SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tác dụng tuyệt vời của việc 'quan hệ' trong thời kỳ mang thai

Thứ ba, 16/02/2016 11:10

Nhiều phụ nữ thường tránh 'quan hệ' trong thời kỳ mang thai. Nhưng việc 'quan hệ' trong thời kỳ mang thai sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới.

Sau đây là 8 lợi ích tuyệt vời khi "quan hệ" trong thời kỳ mang thai:

1. Bạn có thể thỏa mãn nhanh hơn

Trong thời kỳ mang thai, bộ phận sinh dục trở nên nhạy cảm hơn do lưu lượng máu đổ đến đây tăng lên. Bởi vậy, chỉ cần tác động nhỏ của người ấy bạn cũng có thể đạt được khoái cảm dễ dàng. Hơn nữa, một loại hormone tăng trong thời kỳ mang thai là testosterone giúp bạn ham muốn làm "chuyện ấy" nhiều hơn. Do đó, đừng né tránh khi "yêu" chồng trong thời kỳ mang thai mà hãy thoải mái đón nhận nó.

2. Quan hệ vợ chồng cũng là một buổi luyện tập

Việc gần gũi chồng trong thời kỳ bầu bí giúp đốt cháy calo tương đương với một buổi tập thể dục. Một lần "quan hệ" 30 phút đốt cháy khoảng 100 calo. Khi đang mang thai thì việc "quan hệ" giúp bạn giữ dáng và chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình sinh nở.

3. Làm giảm huyết áp

Một trong những vấn đề nghiêm trọng mà phụ nữ thường gặp phải trong thời kỳ mang thai là huyết áp cao. Điều này có thể có thể dẫn đến tình trạng gọi là tiền sản giật, rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Theo nghiên cứu thì việc "quan hệ" trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm huyết áp.

Tác dụng tuyệt vời của việc "quan hệ" trong thời kỳ mang thai (Ảnh minh họa)

4. Ngủ ngon hơn

Quan hệ trong thời kỳ mang thai cũng là một cách để bạn thư giãn. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, việc chuyển động nhịp nhàng khi ân ái sẽ ru em bé trong bụng ngủ.

5. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Một số nghiên cứu cho rằng quan hệ tình dục giúp cơ thể tăng các kháng thể để ngăn ngừa cảm lạnh và nhiễm trùng.

6. Gần gũi chồng hơn

Những khoảnh khắc thăng hoa khi "chiều chồng" trong lúc mang thai cũng giúp duy trì hạnh phúc gia đình. Bạn sẽ giảm bớt lo ngại về việc chồng ngoại tình trong thời kỳ mình bầu bí.

7. Tốt cho cả mẹ và bé

Một số phụ nữ cảm thấy lo âu và trầm cảm trong một khoảng thời gian hoặc suốt thai kỳ. Việc "quan hệ" trong thời kỳ mang thai giúp sản sinh ra endorphins làm cho cả bạn và em bé cảm thấy hạnh phúc, thoải mái hơn.

8. Tăng tốc độ phục hồi sau khi sinh

Gần gũi chồng trong thời kỳ mang thai cũng giúp cơ xương chậu của bạn trở nên nhịp nhành và mạnh mẽ hơn. Nếu cơ xương chậu thường xuyên được luyện tập thì bạn sẽ nhanh chóng hồi phục sau khi sinh con.

>> Click để xem thêm: Con bị biến dạng do lúc mang thai bị chồng đánh đập

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới