SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao 50 tuổi là tuổi thọ? Hãy kiên trì làm những điều này, tuổi thọ sẽ luôn ở bên bạn

Thứ hai, 29/08/2022 21:36

Sau 50 tuổi, hãy kiên quyết làm những điều này, và tuổi thọ sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Tuân thủ một thái độ sống lạc quan, lành mạnh

Tâm lý của một người rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất, nếu tinh thần tích cực thì trạng thái tinh thần của người đó sẽ đặc biệt tốt, các tế bào của con người sẽ phát triển theo hướng khỏe mạnh và tràn đầy sức sống với thái độ tích cực. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều bệnh mãn tính của cơ thể con người có liên quan đến tâm lý, do đó, nếu một người trên 50 tuổi mà vẫn giữ được tâm lý lạc quan và khỏe mạnh thì người đó có nhiều khả năng sống khỏe mạnh và lâu dài.

Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh

Nhiều người sẽ thấy rằng khi về già không những ăn không ngon miệng như trước mà còn không dễ tiêu hóa, dễ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa. Nguyên nhân là do lão hóa và sự suy giảm của chức năng tiêu hóa.

Cũng giống như khi còn trẻ, ăn gì cũng được, ăn bao nhiêu cũng được, những khi vì già nên điều chỉnh chế độ ăn, ăn nhiều rau quả tươi, chủ yếu là thịt cá, thịt gà, chế độ ăn nhạt, ít dầu mỡ và ít muối hơn để giảm gánh nặng cho cơ thể, có lợi cho sức khỏe.

Duy trì thói quan tốt

Làm việc lúc mặt trời mọc và nghỉ ngơi lúc hoàng hôn, đây là quy luật của tự nhiên. Đối với cơ thể con người cũng vậy, việc đi ngủ sớm và thức dậy thường xuyên là rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất. Nếu thường xuyên thức khuya, đầu trắng đen sẽ dễ dẫn đến rối loạn nội tiết, các cơ quan không được nghỉ ngơi tốt hơn, đồng thời sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan, giảm khả năng miễn dịch dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính rất cao. Vì vậy nếu một người được ngủ ngon thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu của cơ thể tốt hơn, cải thiện chức năng tim và phổi của con người, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Đối với những người sau 50 tuổi, vẫn cần kiên quyết tập thể dục, nhưng tùy theo khả năng của mình mà lựa chọn một phương pháp tập luyện phù hợp, cường độ và thời gian tập vừa phải, không nên nóng vội, đòi hỏi quá sức.

Tuân thủ khám sức khỏe thường xuyên

Những người sau 50 tuổi có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính rất cao nên việc khám sức khỏe định kỳ là rất quan trọng đối với sức khỏe. Cần đảm bảo rằng việc khám sức khỏe một hoặc hai lần một năm có thể phát hiện hiệu quả hầu hết các bệnh, để phát hiện sớm và điều trị sớm, các bệnh nhẹ sẽ dễ chữa hơn, và giảm nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo. Khám sức khỏe sau 50 tuổi cũng có nhiều khả năng khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới