SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao cả người lớn và trẻ nhỏ đều không nên vừa nhìn màn hình vừa ăn?

Thứ hai, 15/02/2021 09:30

Nhiều cha mẹ có thói quen dỗ con ăn bằng cách cho chúng xem điện thoại, ipad... Nhưng điều này cực kỳ có hại cho trẻ mà nhiều người không ngờ.

Thói quen đặc biệt có hại cho trẻ em

Các bậc cha mẹ không nên cho con vừa nhìn màn hình, vừa ăn.

Lúc cho trẻ ăn, các bậc cha mẹ tìm thấy sự hỗ trợ đáng kể khi để bé xem hoạt hình hoặc các chương trình thiếu nhi trên điện thoại, ipad. Tuy nhiên, nó sẽ tạo ra một thói quen ăn uống không lành mạnh như mất tập trung hoặc ăn quá nhiều. Đối với trẻ em, thói quen này khiến việc cai sữa trở nên khó khăn hơn.

Cảm thấy nhanh đói và ít hài lòng với bữa ăn của mình hơn

Nếu bạn đang ăn trước máy tính, bạn có thể chú ý đến những gì đang xảy ra trên màn hình hơn là thức ăn của bạn. Vì vậy, chúng ta ăn uống một cách vô tâm hơn và không nếm trải và trải nghiệm bữa ăn của chúng ta một cách đúng đắn.

Như các nghiên cứu cho thấy, điều này làm cho thức ăn kém thỏa mãn và chúng ta cũng bỏ lỡ những dấu hiệu cho biết chúng ta đã ăn đủ.

Không nhận ra mình ăn bao nhiêu

Khi bạn thực hiện đa nhiệm, bạn sẽ khó tập trung hơn. Như vừa ăn vừa xem TV, vừa ăn vừa làm việc trên máy tính có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều calo hơn dự định.

Gây đầy hơi và khó tiêu

Để tiêu hóa thức ăn đúng cách, chúng ta cần ngồi và thư giãn trong khi ăn. Nhai kỹ thức ăn giúp phá vỡ các phần tử lớn hơn thành những phần nhỏ hơn, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nhưng khi vừa ăn vừa dán mắt vào màn hình sẽ khiến chúng ta phân tâm. Tác hại là gây đầy hơi, khó tiêu.

Ăn quá nhanh

Ăn uống nhàn nhã sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là tiêu hóa, cân nặng và dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao bạn nên đặt máy tính xách tay của mình sang một bên trong giờ ăn và tập trung vào những gì mình đang nếm thử.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới