SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao đàn ông cần ngừng hút thuốc và uống rượu khi cố gắng thụ thai? Giải thích từ 3 khía cạnh này

Thứ sáu, 29/07/2022 14:52

Chúng ta đều biết rằng có rất nhiều lưu ý cần được thực hiện khi chuẩn bị mang thai, đặc biệt nam giới đang chuẩn bị thụ thai nên chú ý đến việc hút thuốc và uống rượu. Tại sao nam giới cần hút thuốc và kiêng cữ khi muốn thụ thai? Tiếp theo chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Tại sao nam giới cần tránh hút thuốc và uống rượu khi cố gắng thụ thai?

1. Tránh để phụ nữ hút thuốc lá thụ động

Khói thuốc nguy hiểm hơn nhiều so với hút thuốc lá. Nếu nam giới trong tình trạng hút thuốc trong thời gian dài và luôn hút thuốc trước mặt nữ giới, điều này sẽ khiến nữ giới trong tình trạng hít khói thuốc lâu ngày sẽ bị ảnh hưởng. Phụ nữ có nguy cơ hít phải khói thuốc trong thời kỳ mang thai, mang thai và thậm chí sau khi sinh, có thể dẫn đến các bệnh bẩm sinh cho thai nhi, cũng như dị tật thai nhi và khuyết tật trí tuệ.

2. Hút thuốc và uống rượu có thể ảnh hưởng đến khả năng thể chất của nam giới

Hút thuốc và uống rượu lâu ngày sẽ khiến thể lực của nam giới ngày càng giảm sút, đồng thời cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới. Một số nam giới sẽ bị rối loạn cương dương, và một số nam giới sẽ bị rối loạn chức năng mới nghiêm trọng như liệt dương và xuất tinh sớm. Nếu có vấn đề về thể chất, việc mang thai tự nhiên sẽ khó hơn phụ nữ. Khi nhiều nam giới gặp các vấn đề như rối loạn chức năng, họ không quy kết nguyên nhân là do hút thuốc, uống rượu mà mù quáng uống một số loại thuốc kích dục, không những không chữa được triệu chứng và không chữa được tận gốc mà còn làm tổn hại đến chức năng của thận.

3. Hút thuốc và uống rượu có thể gây ra các vấn đề về chất lượng tinh trùng ở nam giới

Chất nicotin trong thuốc lá và chất cồn trong rượu vang sẽ tác động nhất định đến tinh trùng của nam giới, gây ra các vấn đề về hoạt động của tinh trùng nam giới, làm giảm chất lượng, tăng tỷ lệ dị dạng của tinh trùng nam giới. Chất lượng tinh trùng của nam giới có vấn đề đương nhiên sẽ làm giảm tỷ lệ thụ thai thành công, khiến phụ nữ không thể thụ thai. Vì vậy, khi chuẩn bị mang thai, nam giới phải bận tâm trước những định kiến, phải khám tổng thể cơ thể trước khi chuẩn bị mang thai, nếu có vấn đề về chất lượng tinh trùng thì phải điều trị kịp thời, tránh trường hợp chuẩn bị mang thai không thành công.

Bác sĩ cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng bạn phải bỏ hút thuốc và uống rượu khi chuẩn bị mang thai, vì hút thuốc và uống rượu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng. Ngoài ra, bác sĩ cũng nêu nhiều thói quen xấu làm giảm lượng tinh trùng trong sinh hoạt như ít vận động, tắm suối nước nóng, tắm bồn, xông hơi… Vì vậy, vì sức khỏe của thế hệ tương lai, những thói quen xấu này phải được sửa chữa.

Nam giới phải tránh hút thuốc và uống rượu bia khi chuẩn bị mang thai, vì thuốc lá và rượu bia có ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh lý của nam giới và chất lượng tinh trùng, khiến việc thụ thai không thành công. Vì vậy, để sinh con khỏe mạnh, đáng yêu và hoạt bát, nên cấm hút thuốc và uống rượu trước khi mang thai ba tháng.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới