SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao đàn ông cương cứng vào buổi sáng?

Thứ hai, 04/03/2024 06:11

Cương cứng buổi sáng còn được gọi là “sưng dương vật về đêm” trong y học, đây không chỉ là một hiện tượng sinh lý thú vị mà còn có thể cho chúng ta biết về chức năng tình dục của nam giới.

Sự cương cứng vào buổi sáng ảnh hưởng đến tất cả đàn ông, thậm chí không phải phôi thai nam khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, hiện tượng cương cứng vào buổi sáng cũng tồn tại ở phụ nữ nhưng chúng ta ít khi bàn đến hiện tượng cương cứng âm vật vào ban đêm ở phụ nữ. Hãy nói về nguyên nhân gây cương cứng ở nam giới.

1. Tại sao đàn ông hay cương cứng vào buổi sáng?

Cương cứng buổi sáng đề cập đến sự cương cứng tự phát của dương vật của một người đàn ông trong khoảng thời gian từ 4 đến 7 giờ sáng mà không bị kiểm soát bởi các tình huống, chuyển động hoặc suy nghĩ. Cương cứng buổi sáng là một biểu hiện hoặc dấu hiệu quan trọng của chức năng và sức mạnh tình dục bình thường và là một hiện tượng bình thường.

Vẫn chưa có sự đồng thuận trong cộng đồng y tế về lý do tại sao lại xảy ra hiện tượng cương cứng vào buổi sáng. Dương vật của một người đàn ông bình thường thường ở trạng thái thư giãn, ngoại trừ khi nó cương cứng dưới sự kích thích tình dục hoặc một số kích thích bên ngoài. Nhưng đôi khi phản xạ từ các cơ quan nội tạng có thể khiến dương vật cương cứng. Điều dễ nhận thấy nhất là hiện tượng cương cứng dương vật thường xảy ra trước khi thức dậy vào buổi sáng mà y học gọi là cương cứng buổi sáng.

Nếu bàng quang của nam giới chứa đầy nước tiểu trước khi thức dậy vào buổi sáng, anh ta thường sẽ có hiện tượng cương cứng vào buổi sáng. Hiện tượng sinh lý tự phát này không phụ thuộc vào ý chí của con người. Khi tuổi tác tăng lên, số lượng và thời gian cương cứng của dương vật sẽ giảm dần, nói chung là không có tác dụng gì đối với cơ thể.

Khi mặt trời mọc vào buổi sáng, dương vật của người đàn ông cũng sẽ dựng đứng lên, người phụ nữ ngủ cạnh sẽ cảm thấy nó chọc chọc vào cơ thể mình, tỉnh dậy và phàn nàn rằng chồng muốn nhưng không nói ra. Ngoài việc nam giới bị cương cứng vào buổi sáng, nam giới cũng có thể bị cương cứng vào buổi sáng khi ngủ sâu. Loại cương cứng này thường xảy ra trong những khoảng thời gian chuyển động mắt nhanh không liên tục. Ba đến năm lần cương cứng mỗi đêm là hiện tượng sinh lý bình thường. Mục đích chính của nó là phục hồi năng lượng cho dương vật, và cương cứng nhiều lần sẽ mang lại nhiều máu tươi, bổ dưỡng và giàu oxy hơn.

Một người đàn ông bình thường nên cố gắng vươn tới bầu trời vào mỗi buổi sáng, vì do ngủ một đêm nên nồng độ androgen của đàn ông đạt đỉnh cao nhất vào buổi sáng, đồng thời việc nước tiểu tích tụ trong bàng quang sẽ kích thích phản xạ thần kinh hình thành nên sự cương cứng vào buổi sáng. Điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông đó là sự cương cứng, bởi vì sự cương cứng vào ban đêm có thể khôi phục năng lượng cho dương vật. Sự cương cứng nhiều lần sẽ vận chuyển nhiều máu tươi, giàu oxy vào dương vật, giống như được nạp lại năng lượng. Đôi khi do năng lượng kém hoặc tình trạng kém, vào buổi sáng sự cương cứng thực sự không rõ ràng, nhưng không có gì gây hại cho sức khỏe của bạn.

2. Yếu tố nào ảnh hưởng đến khả năng cương cứng vào buổi sáng của nam giới?

Khả năng cương cứng vào buổi sáng của nam giới bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: Tuổi tác, bệnh tật, tình trạng mệt mỏi, tâm lý sa sút,… đều sẽ ảnh hưởng đến số lượng, cường độ và tần suất cương cứng vào buổi sáng. Vì vậy, việc cương cứng đơn giản vào buổi sáng không thể được coi là tiêu chí duy nhất để đánh giá sức khỏe nam giới. Nếu không có sự cương cứng vào buổi sáng trong một khoảng thời gian và không có cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng về tinh thần thì nên xem xét khả năng mắc bệnh.

1. Tuổi tác: Trong điều kiện bình thường, tuổi tác là yếu tố quyết định khả năng cương cứng vào buổi sáng. Sau khi trưởng thành về mặt tình dục, khi tuổi tác tăng lên, sự cương cứng vào buổi sáng trở nên thường xuyên hơn và kéo dài hơn. Sau tuổi 30, khả năng cương cứng vào buổi sáng sẽ yếu dần hoặc giảm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, một số người cao tuổi vẫn có thể có đời sống tình dục thỏa đáng dù không cương cứng vào buổi sáng.

2. Ngủ: Ngủ đủ thời gian và chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến việc tiết hormone nam ở các mức độ khác nhau, từ đó ảnh hưởng đến khả năng cương cứng vào buổi sáng.

3. Cảm xúc: Buồn bã, tức giận, trầm cảm quá mức, v.v. có thể làm giảm đáng kể khả năng cương cứng vào buổi sáng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới