SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao đi tiểu sau khi 'quan hệ' lại rất cần thiết?

Thứ ba, 28/06/2016 16:26

Bảo vệ sức khoẻ tình dục là điều quan trọng nhất để 'thưởng thức' quan hệ tình dục. Và bạn có biết đi tiểu sau khi quan hệ tình dục có thể mang lại lợi ích về sức khỏe?

Bằng cách đi tiểu sau khi 'quan hệ', cơ thể bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để chống lại bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khi quan hệ tình dục, vi khuẩn từ vùng trực tràng có thể thâm nhập vào trong niệu đạo, tăng nguy cơ nhiễm trùng bàng quang. Điều này đã được chứng minh là một trong những yếu tố phổ biến nhất đối với bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ, nhưng bạn có thể tránh nó bằng cách đi tiểu sau khi quan hệ tình dục.

Các bác sĩ khuyên bạn nên đi tiểu trong vòng 45 phút sau khi giao hợp để xóa sạch các vi khuẩn. Sử dụng bao cao su cũng là một cách tuyệt vời để bảo vệ việc nhiễm trùng và các bệnh STDs có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó đi tiểu sau khi quan hệ tình dục, nó cũng quan trọng trong việc giữ vệ sinh cá nhân, đảm bảo tránh nhiễm trùng đường tiết niệu và bảo vệ sức khỏe của bạn. Với phụ nữ bị viêm bàng quang nên luôn luôn rửa vùng sinh dục bằng nước và xà phòng loại nhẹ dành cho vùng kín sau khi quan hệ tình dục.

Đi tiểu sau khi quan hệ, sẽ chống lại bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Trong quá trình sex, âm đạo sẽ tiết ra chất nhờn và có thể mang nhiều vi khuẩn. Bao gồm cả E.coli từ hậu môn lên. Những vi khuẩn này sẽ dễ dàng xâm nhập vào đường tiểu.

Tình trạng ẩm ướt và thâm nhập này có thể dẫn dến hiện tượng nhiễm trùng. Nhiễm trùng đường tiết niệu là căn bệnh phổ biến mà phụ nữ dễ mắc phải khi làm chuyện ấy.

Đó là do vi khuẩn xâm nhập vào đường tiểu và đi thẳng tới bọng đái. Nơi đây chứa nhiều nước tiểu và là môi trường thuận lời khiến các nhiễm trùng càng nghiêm trọng hơn. Nếu không được kiểm soát kịp thời, vi khuẩn sẽ tấn công vào thận.

Theo nghiên cứu cho thấy, có 80% người bị nhiễm trùng đường tiết niệu là phụ nữ, còn 20% là nam giới. Bởi ở nam giới, khoảng các giữa bộ phận sinh dục và đường tiểu cách xa gấp 5 lần so với nữ giới.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)