SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao dịch dạ dày có thể tiêu hóa ngay cả kim loại, mà không tiêu hóa được nấm kim châm? Nhiều người giờ mới hiểu

Thứ năm, 25/03/2021 08:39

Một số thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cần được dịch vị tiêu hóa và dịch vị rất mạnh, chứa nhiều loại enzym, protein, chất điện giải và một số hormone. Dịch vị có thể tiêu hóa xương và thậm chí hòa tan một số kim loại, nhưng tại sao nó không thể tiêu hóa nấm kim châm?

Nấm kim châm còn được gọi là hẹn gặp lại ngày mai, chủ yếu là do mọi người chế giễu rằng loại thức ăn này không dễ tiêu hóa, sau khi 'ra lò' vẫn giữ nguyên. Lý do tại sao lại như vậy? Điều xảy ra không phải là chúng ta thực sự không thể tiêu hóa được nấm kim châm, mà trước hết, chúng ta phải biết rằng nấm kim châm chứa rất nhiều chất xơ, trong số những chất xơ này, có một thứ gọi là polysaccharides từ nấm.

Chất này khác với chất xơ trong dưa và hoa quả, giống với chất có vỏ cứng như tôm cua, khó bị phân hủy bởi axit và kiềm nói chung.

Tuy nhiên, axit dạ dày của chúng ta thực sự là một dung dịch axit mạnh, đủ để phân hủy các polysaccharide của nấm trong nấm kim châm. Nhưng một số người khi ăn nấm kim châm chỉ nhai qua rồi nhanh chóng nuốt. Nấm kim châm là một loại thức ăn khó tiêu hóa hơn, nếu khi ăn dối và nuốt để có thể nhìn thấy nó vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, mặc dù nấm kim châm không dễ tiêu hóa nhưng dinh dưỡng của nó rất phong phú, đặc biệt là hàm lượng lysine rất cao, thường xuyên ăn nấm kim châm cũng có thể làm giảm mệt mỏi và thậm chí giảm cholesterol của chính nó.

Được rồi, thế là xong phần kiến ​​thức khoa học phổ thông về vấn đề này. Cảm ơn các bạn đã đọc và ủng hộ.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới