SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao đồ lót của phụ nữ luôn 'vàng'? Có thể vì những lý do này

Thứ sáu, 22/04/2022 10:08

Nói đến đồ lót thì nó là thứ đồ rất riêng tư, đồng thời nó cũng là trang phục bất ly thân của người phụ nữ. Đồ lót rất quan trọng, nó có thể bảo vệ vùng kín của chị em tốt hơn, ngoài ra nếu cơ thể có vấn đề gì cũng thể hiện rõ trên bộ đồ lót.

Thực tế, là phụ nữ thì ai cũng nên chú ý đến tình trạng nội y của mình, để giảm khả năng mắc các bệnh phụ khoa, nhiều người đã gặp phải vấn đề như vậy. Một trong số đó là họ thấy quần lót của mình xuất hiện những vết ố vàng, điều gì đang xảy ra?

Cặn nước tiểu

Tại sao đồ lót của phụ nữ luôn 'vàng'? (Ảnh minh họa)

Khi phụ nữ đi vệ sinh, họ có thể thường xuyên lau bằng khăn giấy, nhưng một số phụ nữ cảm thấy rằng việc này rất rườm rà, không cần thiết vì đã có quần lót nên làm cho nước tiểu vấy bẩn trên quần lót.

Trên thực tế, nước tiểu của người sẽ xuất hiện các đường axit - bazơ nên sẽ mang theo phân và các chất khác. Nếu để lâu, tình trạng ố vàng sẽ rất nghiêm trọng, nhiều chị em không lau kịp thời sau khi đi vệ sinh nên nước tiểu đọng lại trên quần lót khiến quần lót bị ố vàng.

Khuyến cáo phụ nữ nên lau chùi vùng kín sau khi đi tiểu, vứt bỏ quần lót kịp thời sau khi chúng chuyển sang màu vàng.

Đặc biệt phụ nữ thường có kinh nguyệt hàng tháng, nếu không xử lý vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt thì máu kinh sẽ bám vào quần lót, nếu không vệ sinh kịp thời sẽ khó giặt sạch, quần lót sẽ xuất hiện các vết ố vàng.

Vấn đề về tử cung

(Ảnh minh họa)

Đối với phụ nữ, vệ sinh vùng kín là một điều hết sức quan trọng, đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt. Nếu tử cung tắc nghẽn sẽ làm lượng kinh nguyệt tăng nhiều hơn và có thể sẽ bị đọng lại ở đáy quần lót gây khó khăn cho việc vệ sinh. Trường hợp này quần lót cũng rất dễ bị ố vàng do kinh nguyệt gây ra.

Đối với trường hợp này, sau khi giặt sạch sẽ, chúng ta có thể phơi quần lót dưới ánh nắng mặt trời để khử trùng. Nếu thực sự không thể giặt sạch những vết ố này, chị em nên vứt bỏ những chiếc quần lót đó bởi những vết ố do kinh nguyệt còn sót lại rất dễ gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

(Ảnh minh họa)

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến việc tiết dịch nhiều hơn. Vì vậy, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm. Bên cạnh triệu chứng ố vàng quần chíp, bệnh còn xuất hiện triệu chứng kèm theo khác như: Đau bụng, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, quan hệ tình dục đau rát, khí hư có mùi tanh nồng và đặc sánh.

Quần lót đã quá hạn sử dụng, cũ

(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, chắc hẳn chưa nhiều chị em quan tâm đến vấn đề quần lót cũng có hạn sử dụng. Việc sử dụng quần lót quá lâu khiến chiếc quần ố vàng, phai màu, gây mất thẩm mỹ. Đồng thời, gây ra các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của phái nữ.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới