SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao không nên ăn kem sau khi ăn thịt lợn? Đọc để biết, biết để không rước bệnh vào người

Chủ nhật, 24/09/2023 14:23

Nhiều người tráng miệng bằng kem ngay sau khi dùng các món từ thịt lợn, mà không biết đây là điều tối kỵ.

Thịt lợn là thức ăn phổ biến, thậm chí nhiều cửa hàng đồ nướng có thực đơn tráng miệng bằng kem để thay thế. Và nhiều thực khách chọn tráng miệng bằng kem, mà không biết đây là điều tối kỵ. Đặc biệt không thể ăn kem ngay sau khi ăn thịt lợn hoặc ăn cùng một lúc.

Đừng ăn kem ngay sau khi ăn thịt lợn.

Thịt lợn là loại protein khó tiêu hóa khi ăn với kem lạnh sẽ khiến dạ dày bị lạnh mất nhiều công sức hơn để nghiền thức ăn, đặt gánh nặng lên hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, kem còn có lượng đường cao. Điều này có thể khiến cơ thể nhận quá nhiều đường. Dẫn đến béo phì, tiểu đường và các bệnh khác.

Vì vậy, bạn nên tránh ăn kem với thịt lợn. Nếu bạn muốn ăn kem nên ăn sau bữa ăn hoặc cách bữa ăn thịt lợn và kem ít nhất 1-2 tiếng.

Những thực phẩm kỵ với thịt lợn, không nên kết hợp chung:

Thịt bò

Cả thịt lợn và thịt bò đều là những món ăn bổ dưỡng nhất hiện nay, tuy nhiên hai nguồn thực phẩm này không nên chế biến cùng nhau. Bởi theo Đông y, thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm.

Gan dê

Gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có mùi đặc biệt là gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

Ngoài ra, theo Đông y, gan dê có tính hàn lạnh, trong khi đó, thịt lợn có vị nóng. Thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện. Trẻ em càng không thích ngửi mùi vị này, nên tốt nhất không nên chế biến cùng hay ăn cùng trong một bữa ăn.

Gừng

Thịt lợn thuộc thủy, gừng sống thuộc hỏa, khi ăn vào, thủy hỏa tương khắc sẽ sinh ra chứng phong thấp, sẽ nổi lên các nốt đen ở mặt.

Rau mùi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng rau mùi có tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí. Khi 2 thực phẩm khắc nhau kết hợp sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn.

Thịt trâu

Thịt trâu có tính hàn khi ăn cùng thịt lợn sẽ sinh tính ngưng trệ và xuất hiện 1 loại giun sán mang tên sán xơ mít.

Đậu tương

Không nên kết hợp thịt lợn và đậu tương. Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 - 80% là phốt pho. Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Không những thế, khi các thành phần này kết hợp với thịt nạc, cá và các loại thịt khác sẽ làm cho các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm bị can thiệp, làm giảm sự hấp thụ những yếu tố này vào cơ thể.

Quả mơ

Thịt và mỡ lợn không được kết hợp với quả mơ, bởi, quả mơ có tính chua khi kết hợp với thịt hay mỡ lợn mang tính ngọt lạnh sẽ sinh ra bệnh tả lỵ (thổ tả hoặc kiết lỵ).

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới