SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao không nên xem điện thoại, đọc sách và ngồi trong nhà vệ sinh quá 15 phút? Đây là lời giải thích của chuyên gia

Thứ năm, 04/03/2021 07:13

Dưới đây là 5 lý do các chuyên gia khuyên bạn không nên dành hơn 15 phút cho việc đi vệ sinh.

Mất tập trung

Sử dụng điện thoại hoặc đọc sách trong nhà vệ sinh đồng nghĩa với việc bạn dễ ngồi ở đó lâu hơn. Hơn nữa, nhà vệ sinh không phải nơi để suy nghĩ, điều này rất có hại cho cơ thể bạn.

Không nên đọc sách hay lướt điện thoại trong nhà vệ sinh.

Nếu muốn đọc sách, bạn hãy tận hưởng ở một không gian yên tĩnh khác.

Điện thoại sẽ là nơi ẩn náu của vi trùng

Điện thoại có thể truyền và lây lan vi trùng một cách nhanh khủng khiếp. Chúng có thể chuyển vi trùng từ bên ngoài sang vùng kín của bạn khi lau chùi. Chúng cũng có thể lấy vi trùng từ bề mặt nhà vệ sinh khi bạn đang rửa tay hoặc xả nước. Điều này có nghĩa là bạn có thể bị nhiễm bệnh nếu giữ thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh.

Dễ trở nên nghiện điện thoại

Ba dấu hiệu chính của chứng nghiện điện thoại là sợ hãi khi rời khỏi nhà mà không có điện thoại; sợ không thể gửi hoặc nhận tin nhắn; và cảm thấy bạn đang nhận được thông báo dù thực tế điều này có thể không xảy ra.

Hầu hết chứng nghiện đều liên quan đến việc truyền hormone hạnh phúc dopamine. Điện thoại cũng mang đến cảm giác tương tự vì người dùng cảm thấy hạnh phúc mỗi khi họ tương tác với ai đó. Tuy nhiên, những kết quả tiêu cực của việc sử dụng điện thoại quá nhiều bao gồm tự ti, lo lắng và thậm chí trầm cảm.

Bệnh trĩ và các vấn đề trực tràng

Theo các bác sĩ, 1 - 15 phút là thời gian tiêu chuẩn để ngồi trên bồn cầu. Dành nhiều thời gian hơn thế sẽ gây áp lực không cần thiết lên trực tràng của bạn. Bệnh trĩ và sa trực tràng là những triệu chứng nghiêm trọng.

Lãng phí thời gian

Theo nghiên cứu, tất cả chúng ta đều dành trung bình 90 phút mỗi ngày trên điện thoại, tức là khoảng 3,9 năm trong cuộc đời. Điều này có nghĩa là điện thoại có thể khiến chúng ta mất tập trung vào công việc và các hoạt động hàng ngày.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới