SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao không thể chạm vào lạc trong khi uống rượu bia?

Chủ nhật, 28/05/2023 11:26

Khi uống rượu, nhiều người thích ăn kèm một số đồ ăn nhẹ, chẳng hạn như lạc, hạt dưa… Nhưng bạn biết gì không? Tốt nhất là không nên chạm vào hạt lạc khi uống rượu bia, tại sao vậy?

Mọi người thích ăn hạt lạc khi uống bia. Đây là một trong những kết hợp phổ biến nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, nó lại không có lợi cho sức khỏe.

Nguyên nhân do lạc luộc hay rang đều được thêm muối vào. Đặc biệt, món lạc rang muối có hàm lượng muối rất cao, có thể gây ra tình trạng mất nước khi uống cùng bia. Khi cơ thể bị mất nước có thể dẫn đến nhiều vấn đề cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, việc bạn ăn lạc sẽ làm tăng khả năng uống bia nhiều hơn so với dùng thực phẩm khác.

Uống bia với lạc là điều không nên, bởi chúng không có lợi cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Thêm vào đó, lạc cũng giống như một số loại hạt khác, có khả năng gây ra phản ứng dị ứng. Đối với một số người, ăn lạc có thể gây ra các triệu chứng như khó thở, đỏ da và sưng cổ họng, thậm chí có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng và sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất là không nên chạm vào lạc khi uống rượu bia để không gây ra những rủi ro không cần thiết cho sức khỏe.

Ngoài ra, khi uống rượu, tốt nhất không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt khác, đặc biệt là đồ nhiều dầu mỡ, cay, đồ muối chua vì những đồ ăn này có thể làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và hấp thụ rượu, gây phản ứng ngược hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, nếu buộc phải ăn vặt khi uống rượu bia, tốt nhất nên chọn một số thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa, chẳng hạn như trái cây và rau quả.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới