SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao lông vùng kín lại bị xoăn? Có bao nhiêu lông là bình thường? Những kiến ​​thức tâm sinh lý nam nữ bạn nên biết

Thứ tư, 20/07/2022 09:08

Tôi tin rằng nhiều cô gái sẽ gặp rắc rối với phần lông dưới trong một thời gian, nhưng họ quá xấu hổ khi thảo luận về một chủ đề riêng tư như vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ nói về "bí mật lông dưới" của phụ nữ nhé!

Lông vùng kín có thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và các dị vật khác, bảo vệ sức khỏe vùng kín. Sự tồn tại của nó cho phép vùng kín tản nhiệt dưới dạng mồ hôi, điều này cũng có lợi cho những bộ phận vốn không đủ thoáng khí ban đầu. Lông vùng kín còn có một vai trò vô cùng quan trọng đó là giảm sự cọ sát khó chịu, tránh vùng da bị tổn thương.

Có người lo lắng vì lông vùng kín quá dày, cũng có người nghi ngờ không biết chúng có phát triển bình thường không vì khá cằn cỗi.

Trên thực tế, số lượng lông ở vùng kín liên quan đến chủng tộc, mức độ nội tiết tố nam và độ nhạy cảm của các nang lông đối với nội tiết tố nam. Khả năng sinh sản không có vấn đề gì với mật độ lông có bình thường hay không.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra những thống kê liên quan và đưa ra giá trị tham khảo: người trưởng thành nói chung có khoảng 3.000 sợi lông vùng kín.

Nói chung, độ dài của lông vùng kín của trẻ em gái là từ 1 đến 7 cm, trong khi của trẻ em trai là từ 4 đến 8 cm, và rất ít người có thể dài đến 10 cm. Tuy nhiên, độ dài của lông vùng kín cũng như mật độ, không thể dùng làm căn cứ để đánh giá một người có khỏe mạnh hay không.

Một câu hỏi: Tại sao tóc trên đầu thẳng mà 'lông dưới' lại xoăn tự nhiên?

Trên thực tế, cấu tạo của lông vùng kín và lông hoàn toàn giống nhau, nhưng hình thức bên ngoài lại khác nhau. Lý do khiến lông xoăn cứng là do hình dạng của nang lông, và trạng thái của các biểu bì da, kết quả của sự biểu hiện gen.

Như đã nói ở trên, mật độ lông vùng kín liên quan đến chủng tộc, nội tiết tố nam và độ nhạy cảm của nang lông với nội tiết tố.

Tạm gác lại vấn đề chủng tộc, chỉ nói về nội tiết tố nam, có thể nói những người có lông dày có lượng nội tiết tố nam tương đối cao, và các nang lông của họ cũng nhạy cảm hơn. Tuy nhiên, nếu ít lông chưa chắc đã có hàm lượng nội tiết tố nam thấp mà có thể là do độ nhạy cảm của các nang lông đối với các nội tiết tố gây ức chế sự phát triển của lông.

Hormone giới tính cũng liên quan tích cực đến ham muốn, vì vậy một số người cho rằng những cô gái có lông dày là có nhu cầu mạnh mẽ. Thực tế, nắm rõ những nguyên tắc trên, bạn nên hiểu rằng không thể lấy đó làm căn cứ để phán xét.

Giống như tóc, lông ở vùng kín cũng sẽ rụng một cách tự nhiên và sẽ được thay mới hoàn toàn sau mỗi sáu tháng hoặc lâu hơn. Rụng 10-15 sợi lông vùng kín mỗi ngày là chuyện bình thường. Theo tuổi tác, lượng hormone giảm dần, lông sẽ mỏng dần và từ màu đen chuyển sang màu trắng.

Một số bạn gái cảm thấy lông vùng kín trông rất bẩn và làm tổn hại đến hình ảnh sạch sẽ và luôn muốn loại bỏ chúng nhanh chóng. Trên thực tế, lông có bẩn hay không phụ thuộc chủ yếu vào việc vệ sinh cá nhân, nhiều người cảm thấy “bẩn” về mặt thẩm mỹ, thực tế thì chỉ cần làm sạch lông tại chỗ là không có vấn đề gì.

Nếu tự cạo lông, bạn phải chọn loại dao cạo có thiết kế an toàn và hợp lý, khuyên bạn nên dùng loại dưới đây, không dễ làm xước da và có thể cạo tương đối sạch! Cảm giác sung sướng khi được "ở trần".

Nhưng cạo và không cạo, hoặc cắt theo hình dạng nào, chỉ là sở thích cá nhân. Việc cạo lông sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn, thậm chí bạn có thể cân nhắc việc triệt lông bằng laser, điều quan trọng là bạn phải xử lý đúng cách.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)