SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số đàn ông có lông ngực dày trong khi những người khác lại hiếm?

Thứ ba, 08/11/2022 16:05

Như chúng ta đã biết, ai cũng có lông trên cơ thể, đặc biệt là nam giới, lông trên cơ thể càng nhiều.

Lông trên cơ thể nam giới rõ ràng hơn, nhưng nó thường chỉ ở râu, nách, chân,… Bạn đã bao giờ thấy một vài sợi lông trên cơ thể nam giới mọc ở ngực, hoặc thậm chí rất nhiều.

Cảm giác tự nhiên đã thấy không có gì to tát, thậm chí còn tràn đầy nội tiết tố nam. Một số nam giới sẽ mọc lông ngực dày, luôn tạo cảm giác nam tính và hoang dã hơn. Tất nhiên, một số người cho rằng lông ngực trông hơi "dừ" và họ không thích nó cho lắm.

Mọi người đều có những ý kiến ​​khác nhau về cùng một vấn đề là điều bình thường, câu hỏi đặt ra là tại sao một số đàn ông lại có lông ngực rất rậm, trong khi những người khác lại rất hiếm? Nếu bạn muốn biết thêm, hãy đọc tiếp.

1. Lông ngực là gì?

Lông ngực của đàn ông thực ra là thứ mà thế hệ cũ thường gọi là "lông bảo vệ trái tim", trong ấn tượng của mọi người, dường như người nước ngoài có nhiều lông ngực hơn, còn người Việt thì tương đối ít hơn. Vì vậy, nếu đàn ông mọc lông ngực, nó sẽ cảm thấy đặc biệt hơn, và nó sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài.

Lông ngực thường dùng để chỉ lông mọc giữa cổ và bụng dưới của nam giới. Nó thường xuất hiện ở cuối tuổi vị thành niên và là đặc điểm sinh dục thứ cấp. Do kích thích của nội tiết tố nam, một số nam giới bắt đầu mọc ở độ tuổi từ 20 và 30.

Thực chất lông ngực không có gì đặc biệt, nó cũng như râu của giống nam giới là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên, lông ngực cũng có thể mọc ở vùng ngực của nữ giới.

2. Có vấn đề gì với "lông trên cơ thể" ở bộ phận này của một người đàn ông? Tại sao một số người đàn ông không có nó?

Nguyên nhân khiến lông mọc ở ngực chủ yếu là do những nguyên nhân sau:

Lý do di truyền: Lông ngực của nam giới cũng liên quan nhiều đến di truyền, bố mọc lông ngực thì con trai thường mọc lông ngực.

Do nội tiết tố trong cơ thể: Cơ thể nam giới tiết ra nội tiết tố nam và khi sản xuất quá nhiều nội tiết tố nam sẽ khiến lông ngực mọc lên.

Liên quan đến thói quen ăn uống hàng ngày: Ví dụ, thói quen ăn uống của người Trung Quốc và người nước ngoài rất khác nhau, nói chung, đàn ông da trắng có lông ngực tương đối dày, trong khi người da vàng tương đối hiếm.

Chức năng thận: Lông ngực của nam giới có mối quan hệ nhất định với thận, nói chung những người có chức năng thận tốt hơn sẽ có lông trên cơ thể tương đối khỏe và lông ngực dày, đây cũng là biểu hiện của sức khỏe thận.

3. Lợi ích của lông ngực dài ở nam giới là gì

Lông ngực có thể làm tăng sức hấp dẫn giới tính của bạn đối với phụ nữ và nhấn mạnh nội tiết tố nam, nhưng tốt nhất là kết hợp với cơ ngực khỏe hơn.

Khi lông ngực của bạn quá dài hoặc quá xoăn thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc việc cắt tỉa, nó trông không được thẩm mỹ và có thể khiến bạn trông luộm thuộm, nên cắt ngắn hoặc cạo toàn bộ tùy theo sở thích của bạn.

Việc cạo râu hoàn toàn sẽ khiến bạn trông sạch sẽ và tươi tắn và nếu thích chất nam tính của lông ngực, bạn cũng có thể chọn cách cắt tỉa gọn gàng hơn một chút, tránh để lông ngực quá rối và xoăn là điều không nên làm.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới