SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số đàn ông lông chân dày và đen nhưng cũng có người không có hoặc rất mỏng? Chân không có lông có phải là thận hư?

Chủ nhật, 03/12/2023 15:21

Đa số đàn ông có lông chân dày và đen nhưng cũng có người không có hoặc rất mỏng. Việc lông chân nhiều hay ít phụ thuộc vào điều gì?

Trong suy nghĩ của nhiều người, chân của đàn ông có nhiều lông rậm chứng tỏ anh ta đầy nam tính và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống, một số đàn ông gần như không có lông chân, thậm chí còn sạch hơn cả phụ nữ. Điều này có phải là người đàn ông này không nam tính hay không?

(Ảnh minh họa)

Tại sao có người chân nhiều lông nhưng có người lại không có? ‍

Có liên quan đến di truyền

Sự phát triển của lông trên cơ thể nam giới thực sự có liên quan đến di truyền. Nếu trong gia đình các thành viên đều có đặc điểm có nhiều lông trên cơ thể thì đây cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ rậm lông.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến nội tiết tố androgen

Mức độ mọc lông chân của nam giới có mối quan hệ nhất định với việc tiết ra nội tiết tố nam trong cơ thể. Những bạn nam tiết ra nội tiết tố nam mạnh mẽ cũng sẽ có lông chân chắc khỏe hơn.

Do nội tiết tố nam tiết ra mạnh nên sẽ kích thích sự phát triển của các nang lông trên cơ thể ở một mức độ nhất định, đồng thời thúc đẩy lông chân phát triển mạnh mẽ.

Không chỉ lông ở chân mà lông ở các bộ phận khác của nam giới cũng tương đối rậm rạp mà còn có hiện tượng một số bạn nữ mọc nhiều lông ở chân, nguyên nhân thường là do mất cân bằng nội tiết tố, bài tiết trong cơ thể.

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến nội tiết endocrine

Bởi vì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi làm việc của mỗi người là khác nhau nên ảnh hưởng đến nội tiết nhiều hơn. Ví dụ, nam giới có chế độ ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi thường xuyên cũng có nội tiết mạnh hơn, có thể thúc đẩy sự phát triển của lông chân.

Về chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ, nam giới thường xuyên thức khuya có thể nội tiết yếu hơn, dễ dẫn đến tình trạng lông chân rụng chậm.

Các nang lông bị kích thích

Khi nang lông được kích thích cũng liên quan đến các yếu tố bên ngoài. Trong cuộc sống, một số đàn ông có thể chú ý đến ngoại hình hơn, mặc quần đùi khi trời nóng bức và sợ người khác cười nhạo mình vì bộ lông chân rậm rạp nên đã lựa chọn cạo lông.

Lúc này, các nang lông ở chân sẽ liên tục bị kích thích, xuất hiện hiện tượng lông mọc nhanh. Một số người có lông chân thưa hoặc có tốc độ mọc lông chân chậm hơn cũng có thể gặp phải hiện tượng lông chân cứng do liên tục nhổ lông chân để kích thích nang lông.

Chân ít lông nghĩa là gì? Đàn ông chân ít lông có bị thận yếu không? ‍

Nhiều người cho rằng nam giới có lông chân thưa là do thận kém. Trên thực tế, không có mối quan hệ trực tiếp giữa hai điều này. Lượng lông chân chủ yếu liên quan đến môi trường, di truyền, tuổi tác và mức độ tiết ra hormone nam.

Hầu hết nam giới đều có lông chân dày hơn nhưng điều đó không có nghĩa là lông chân thưa thớt là bất thường.

(Ảnh minh họa)

Từ xưa đến nay, nam giới ở độ tuổi 60, 70 vẫn còn đầy đủ thận khí, không cần phải lo lắng về điều này. Hãy điều chỉnh tâm lý và tích cực điều chỉnh, lông có thể không rậm rạp nhưng thận khí sẽ không suy giảm nghiêm trọng.

Con trai có được cạo lông chân không?

Lông chân là loại lông mọc tự nhiên, có thể cắt tỉa được cho cả nam và nữ. Đồng thời, lông chân có khả năng tái tạo và sẽ mọc lại sau khi cắt tỉa. Tuy nhiên, việc cắt tỉa không được khuyến khích trừ khi cần thiết.

Cạo lông chân thường xuyên và nhiều lần sẽ gây kích ứng các nang lông. Trường hợp nặng sẽ làm tổn thương các nang lông trên da, gây nám da, thậm chí để lại sẹo. Những người có nhiều lông chân nên chọn các phương pháp làm đẹp y tế chính thống để loại bỏ lông chân, an toàn nhất là tẩy lông bằng laser.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới