SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số người già sau khi bị ngã, tuổi thọ không còn bao lâu nữa? Đọc xong thấy buồn

Thứ năm, 01/02/2024 14:49

Đối với những người trẻ tuổi, việc vấp ngã không phải là vấn đề gì to tát, việc đứng dậy và phủi bụi sau cú ngã cũng giống như một người bình thường. Tuy nhiên, đối với người già, nếu chẳng may bị ngã, tuổi thọ có thể không được bao lâu.

Chúng ta đều biết rằng người cao tuổi bị mất canxi nghiêm trọng trong cơ thể và nhiều người mắc chứng loãng xương. Nếu chẳng may bị ngã có thể dễ dàng dẫn đến gãy xương. Người trẻ khỏe mạnh và có thể hồi phục sau vài tháng. Còn đối với người già, quá trình trao đổi chất của họ diễn ra chậm và xương cần nhiều thời gian để phục hồi.

Trong quá trình phục hồi sức khỏe, người già nằm liệt giường lâu ngày, thiếu vận động, khả năng miễn dịch cũng sẽ suy giảm. Nếu không được chăm sóc đúng cách có thể dễ dẫn đến các biến chứng như cục máu đông, nhiễm trùng hệ tiết niệu, chắc chắn sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, một số người cao tuổi không muốn gây phiền phức cho gia đình hoặc muốn tiết kiệm chi phí y tế. Nếu các triệu chứng khác xảy ra trong cơ thể, họ sẽ chịu đựng và không điều trị. Mỗi lần đi xa, tình trạng thể chất lại trở nên tồi tệ hơn. Nếu sức đề kháng của người cao tuổi rất kém sẽ nguy hiểm đến tính mạng trong trường hợp nặng.

Mặt khác, người cao tuổi dễ bị ảnh hưởng tâm lý tiêu cực do bệnh tật kéo dài ở nhà. Một số trẻ lúc này rất thờ ơ với người già, người già bỗng mất niềm tin vào cuộc sống. Bệnh tật về thể xác cộng với đòn đau về mặt tâm lý đã sớm khiến cuộc sống của ông lão không thể chịu nổi.

Thông thường, mức độ chăm sóc y tế hiện đại rất cao. Nếu một người cao tuổi được điều trị kịp thời sau khi bị ngã thì tính mạng của người đó nói chung sẽ không bị nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần quan tâm nhiều hơn đến người già và chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới