SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số phụ nữ không có lông 'dưới'? Cho bạn biết lời giải thích khoa học

Thứ ba, 02/02/2021 06:40

Cơ thể con người rất kỳ lạ, nhìn thì giống nhau nhưng nhiều "chi tiết" lại hoàn toàn khác. Ví dụ, một số phụ nữ "cỏ dại mọc um tùm", nhưng một số lại "rất ít". Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ chủ đề này với các bạn, mong rằng các bạn nữ sẽ hiểu thêm về bản thân mình.

1. Tại sao một số phụ nữ có ít lông bên dưới?

Khi bước vào tuổi dậy thì, estrogen được tiết ra, lông vùng kín của phụ nữ sẽ mọc trên cơ thể, những sợi lông này dày và xoăn là một trong những đặc điểm thứ hai của người trưởng thành. Nếu lông không mọc ở tuổi dậy thì hoặc rất hiếm thì đây chính là biểu hiện của tuổi mới lớn.

Trong xã hội xưa, người ta cho rằng đàn ông sẽ chối 'ân ái' vợ mà không có lông dưới, thực tế không có cơ sở khoa học nào cho điều này. Ngược lại, dễ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và mang đến gánh nặng tâm lý rất lớn cho các bên.

Vậy tại sao một số người “rất ít”? Trên thực tế, nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố.

Yếu tố sinh lý: Mật độ và tốc độ mọc của lông trên cơ thể có liên quan đến sự bài tiết hormone cá nhân và di truyền. Khi nang lông vùng kín không nhạy cảm với lượng hormone của chính nó, nó không phát triển nhiều nên không ảnh hưởng gì đến cơ thể, cũng không ảnh hưởng đến cơ thể và đời sống tình dục.

Yếu tố bệnh lý: Khi cơ thể con người bị suy tuyến giáp sẽ khiến lông mu thưa thớt, một số khối u, viêm nhiễm sẽ phá hủy chức năng của trục thượng thận, quá trình bài tiết hormone sinh dục sẽ bị ảnh hưởng, có thể bị vô kinh, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn chức năng tình dục, và nên được kiểm tra sớm.

2. Lông mu nhiều có liên quan đến khả năng tình dục như thế nào?

Cần lưu ý rằng số lượng lông vùng kín không liên quan gì đến hoạt động tình dục, có lông hay không có liên quan đến androgen do vỏ tuyến thượng thận của mỗi người tiết ra, còn lại là độ nhạy cảm của lông, nang ở vùng kín thành nội tiết tố androgen. Nó không liên quan gì đến khả năng tình dục.

Nhiều bạn nữ cho rằng lông vùng kín hơi cản trở và muốn cạo cho sạch, nhưng việc này cần làm cẩn thận.

3. Công dụng của lông mu là gì? Có thể cạo được không?

Những sợi lông này có thể bảo vệ vùng kín của con người và tránh tiếp xúc trực tiếp với cơ quan sinh dục, vì ma sát quá mạnh dễ làm tổn thương đến làn da mỏng manh của vùng kín. Xung quanh vùng kín còn có các lỗ chân lông cũng như tiết ra chất nhờn, mồ hôi,… Sự hiện diện của lông có thể hấp thụ và giúp duy trì sức khỏe.

Nhưng một số người cảm thấy "cỏ dại mọc um tùm" dưới rất khó chịu, nhất là khi đi bơi trong trang phục mùa hè, lỡ có chuyện xấu hổ xảy ra thì có phải "nhổ cỏ"? Có thể cạo được không?

Cạo râu là có thể thực hiện được nhưng bạn phải chú ý an toàn.

4. Cạo lông phải an toàn

Tốt hơn hết bạn nên chọn loại dao cạo bằng tay, vì dao cạo điện quá sắc, rất dễ cắt da, thứ hai là thao tác phải nhẹ hơn và cạo theo chiều lông mọc.

Cạo thì không sao, tuy nhiên lông vẫn sẽ mọc ra, sau khi mọc sẽ có cảm giác bị cộm, vì vậy nên chọn loại kem tẩy lông đủ tiêu chuẩn hoặc đến trực tiếp bệnh viện chính quy để tẩy lông.

Nói chung, sự tồn tại của lông có ý nghĩa nhất định, nếu thực sự khó chịu thì có thể cạo sạch, chỉ cần chú ý an toàn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới