SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao một số phụ nữ tiêu chảy khi có kinh nguyệt?

Thứ sáu, 27/03/2020 09:04

Phụ nữ sẽ có kinh nguyệt mỗi tháng một lần. Kinh nguyệt cũng có thể phản ánh sức khỏe thể chất ở một mức độ nhất định và cần được chú ý.

Trong giai đoạn này, khả năng miễn dịch cơ thể của phụ nữ tương đối yếu hơn bình thường và một số khó chịu nhỏ cũng sẽ xảy ra. Nhiều phụ nữ thấy bị tiêu chảy trong những ngày này, dù rõ ràng không phải do ăn uống gây ra. Điều này có bình thường không? Hay nó ngụ ý một vấn đề vật lý? Hãy tự kiểm tra và đừng xem nhé.

Bị tiêu chảy xảy ra khi kinh nguyệt có liên quan gì?

Kinh nguyệt được gây ra bởi sự bong tróc định kỳ của nội mạc tử cung trong tử cung, đau bụng trong kỳ kinh nguyệt có thể là do lạc nội mạc tử cung. Tại thời điểm này, phụ nữ sẽ cảm thấy đau bụng kinh nhẹ, và họ cũng dễ bị tiêu chảy, thậm chí số phụ nữ có thể bị chảy ra máu.

Những phụ nữ dễ bị tiêu chảy vì họ không chú ý giữ ấm và làm bụng bị lạnh. Đặc biệt là khi thời tiết lạnh, nếu bạn đạp chăn trong khi ngủ vào ban đêm, bụng của bạn sẽ bị hở và lạnh, sẽ dễ bị kích thích và bị tiêu chảy vào ngày hôm sau.

Trong giai đoạn này, mức độ hormone ở phụ nữ cũng sẽ thay đổi. Đồng thời với việc kích thích co bóp tử cung và rụng nội mạc tử cung, nó sẽ ảnh hưởng đến nhu động của ruột già ở phía sau. Ngoài ra, tình trạng tắc nghẽn vùng chậu sẽ tiếp tục kích thích đường tiêu hóa gây ra riêu chảy.

Đối với phụ nữ có dạ dày yếu, khả năng tiêu hóa của họ có thể quá tốt. Trong thời kỳ kinh nguyệt, tiêu chảy sẽ trở nên rõ ràng hơn do sự can thiệp của các yếu tố bất lợi khác nhau, và cơ thể họ sẽ trở nên yếu hơn. Và do việc thải máu, có thể còn thiếu, nhất là những phụ nữ thiếu máu và khí, điều này cũng sẽ làm suy yếu chức năng của đường tiêu hóa và khiến bạn dễ bị tiêu chảy.

Cũng đừng bỏ qua ảnh hưởng của cảm xúc. Cảm xúc của phụ nữ trong kì kinh nguyệt thay đổi rất nhiều và sẽ gặp rắc rối như đau dạ dày hoặc đau lưng, cũng làm cho bạn cảm thấy lo lắng, khiến dạ dày kích thích và bị tiêu chảy.

Để tránh tiêu chảy khi kinh nguyệt phụ nữ phải làm gì?

Để giảm bớt hiện tượng này, phụ nữ phải chú ý giữ ấm trong kỳ kinh nguyệt và chế độ ăn uống phải được điều chỉnh. Tốt nhất không nên chạm vào thức ăn lạnh và gây kích ứng. Ăn thực phẩm ấm, có lợi để bổ sung khí và máu. Có thể làm ấm dạ dày, chức năng đường tiêu hóa hoặc không dễ bị rối loạn.

Bạn cũng có thể làm ấm bụng, bằng cách ăn uống và giữ ấm cơ thể để xua tan cảm lạnh trong cơ thể. Hiện tượng tiêu chảy có thể được cải thiện một cách hiệu quả, ngoài ra, cũng nên chú ý duy trì tâm trạng tốt, sẽ giúp duy trì kinh nguyệt bình thường và giảm tiêu chảy.

Một lý do khác là vấn đề về khía cạnh phụ khoa, hoặc có vấn đề ở ruột, thì cần phải chú ý nhiều hơn. Cần theo dõi kịp thời để ngăn chặn sự chậm trễ việc tiêu chảy kéo dài nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến khác nguy hiểm tiềm ẩn, do vậy cần đến bệnh viện kiểm tra.

Nhìn chung, một số phụ nữ dễ bị tiêu chảy ngay khi thời kì kinh nguyệt, có thể tác động đến sức khỏe thể chất ít hay nhiều, và cách giải tỏa hoàn toàn không giống nhau. Một vài thủ thuật trên hy vọng sẽ giúp bạn thuyên giảm.

H.Y (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới