SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao nam giới cần “xuất binh” 3 đến 5 ngày một lần? Bạn có hiểu lợi ích không?

Thứ năm, 21/04/2022 07:56

Cực khoái của nam giới là một chủ đề phổ biến thường bị hiểu nhầm. Đàn ông đôi khi cho là xuất tinh thường xuyên là một điều xấu, đặc biệt nếu họ thường xuyên giải quyết nhu cầu thể xác bằng tay không.

Nhưng tại sao nam giới cần xuất tinh? Sự thật là, xuất tinh là quan trọng đối với mọi người đàn ông vì nhiều lý do. Mục đích chính của bài viết này là làm sáng tỏ những lý do tại sao nam giới cần xuất tinh.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, khoảng 161.360 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt mới sẽ được chẩn đoán ở nam giới trưởng thành ở Hoa Kỳ, và 26.370 trường hợp tử vong do căn bệnh nghiêm trọng này.

Chính xác hơn, cứ bảy người đàn ông thì có một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong cuộc đời của họ. Như bạn có thể thấy, ung thư tuyến tiền liệt là một vấn đề lớn đối với nam giới ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, nhưng xuất tinh đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu cho thấy nam giới từ 20-29 tuổi xuất tinh từ 21 lần trở lên mỗi tháng có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 19% so với nam giới xuất tinh ít thường xuyên hơn.

Những người trẻ tuổi không phải là những người duy nhất trải nghiệm những lợi ích này. Nghiên cứu cũng cho thấy những người đàn ông trong độ tuổi 40-49 xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 22%.

Trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn để khám phá mối quan hệ giữa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp và xuất tinh, các nhà khoa học tin rằng xuất tinh thường xuyên hơn sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt bằng cách loại bỏ các chất xấu khỏi nó, làm giảm nguy cơ phát triển nhiễm trùng do khối u gây ra.

Giảm bớt căng thẳng

Xuất tinh cung cấp sự giải phóng thể chất. Điều này không chỉ giải phóng cơ thể rất dễ chịu mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới. Trong quá trình quan hệ tình dục và xuất tinh, não tiết ra dopamine và oxytocin để làm cho con người cảm thấy dễ chịu. Ví dụ, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy dopamine làm giảm căng thẳng.

Đây là một lý do khác để giải quyết nhu cầu thể xác hoặc quan hệ tình dục bằng tay không. Xuất tinh có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm căng thẳng, đặc biệt là sau một ngày dài bận rộn với công việc.

Căng thẳng chưa được giải quyết có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và hạnh phúc, bao gồm mức năng lượng thấp, ngủ kém, không năng suất,...

Ngủ ngon hơn

CDC báo cáo rằng cứ 3 người ở Mỹ thì có 1 người bị thiếu ngủ, do đó vấn đề này trở thành mối quan tâm của sức khỏe cộng đồng.

Một bằng chứng khác cho thấy xuất tinh rất quan trọng là nó thúc đẩy giấc ngủ và giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bạn có thể đã tự mình trải qua điều này và cảm thấy buồn ngủ sau khi đạt cực khoái. Đây không chỉ là lý thuyết, mà còn là sự thật đã được khoa học chứng minh!

Nghiên cứu được công bố trên Neuroscience and Biobehavioral Reviews cho thấy xuất tinh có liên quan đến việc giảm kích hoạt vỏ não trước trán.

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã thực hiện quét hình ảnh thần kinh đối với não của nam giới trước, trong và sau khi đạt cực khoái đã phát hiện ra rằng vỏ não trước chỉ "tắt" sau khi đạt cực khoái.

Điều đáng nói là vỏ não trước có liên quan đến sự tỉnh táo, ý thức và hoạt động trí óc. Điều này có thể là do sự giải phóng dopamine và serotonin, những hóa chất tạo cảm giác dễ chịu cũng có tác dụng gây ngủ.

Trên đây là những lợi ích của việc xuất tinh ra máu ở nam giới, mong rằng sẽ giúp ích được cho mọi nam giới.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới