SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao ngày càng có nhiều nhân tuyến giáp? 3 điều này thường là 'nguyên nhân gốc rễ', mọi người cần hiểu để loại bỏ

Thứ bảy, 10/04/2021 07:42

Nhân tuyến giáp là các khối nhân đặc hoặc chứa đầy chất lỏng hình thành trong tuyến giáp, một tuyến nhỏ nằm ở nền cổ, ngay phía trên xương ức của bạn. Hầu hết các nhân tuyến giáp không nguy hiểm và không gây ra triệu chứng.

Ba điều này thường là nguyên nhân gây nhân tuyến giáp:

1. Thường tức giận

Con người hiện đại chịu nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống, nhiều người bị áp lực, bất bình, bị đối xử không công bằng trong công việc và cuộc sống, nếu tâm lý không tốt sẽ xuất hiện một số tâm trạng xấu như cáu gắt, trầm cảm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Y học cổ truyền cho rằng nóng giận là nguồn gốc của mọi bệnh tật, nếu thường xuyên nóng giận trong cuộc sống và để cảm xúc tiêu cực lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng gan khí bị ngưng trệ, dẫn đến cơ thể không khỏe mạnh.

2. Thức khuya và giải trí

Chỉ riêng trầm cảm thường không đủ để gây ra bệnh tuyến giáp. Thường xuyên thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân. Các cơ quan trong cơ thể phải nghỉ ngơi vào ban đêm. Nếu thức khuya thường xuyên không chỉ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan trong cơ thể, làm cho các cơ quan bị lão hóa, giảm khả năng miễn dịch, máu không được thanh lọc mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh. Thường xuyên thức khuya sẽ gây ra tiêu hao nhiều năng lượng và máu, máu cũ không hết, máu mới không sản xuất được, lâu dần quá trình tiết hormone tuyến giáp sẽ bất thường, từ từ có thể sinh ra nhân giáp.

3. Đời sống tình dục thái quá.

Đời sống tình dục thái quá làm tổn hại đến tinh khí của gan, máu và thận, dẫn đến thận khí không đủ, khả năng miễn dịch thấp.

Điều 2 và 3 dẫn đến khí và huyết không đủ, khí và huyết không đủ kết hợp với sự ngưng trệ của gan ở điều 1 sẽ dẫn đến khí bị ngưng trệ. Khí ứ trệ dẫn đến đàm ẩm ứ đọng ở cổ họng, khí thiếu mà huyết không đi hết thì gây nên các nốt tuyến giáp.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới