SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao ngày càng nhiều người thích ngâm chân bằng lá ngải cứu? Chỉ vì họ biết 3 tác dụng chính này

Thứ năm, 23/06/2022 14:58

Ngải cứu là một loại thảo dược từ thời xưa ở nước ta, ngày nay nhiều người dùng lá ngải cứu để ngâm chân hoặc tắm.

Ngâm chân bằng ngải cứu thực sự rất tốt cho cơ thể, một số người trung tuổi đã hình thành thói quen ngâm chân với ngải cứu vì các triệu chứng về già lạnh chân, điều này rất tốt, có thể nhiều người đã từng nghe đến ngải cứu ngâm chân rất tốt cho cơ thể, nhưng không biết công dụng của nó là gì.

Tại sao ngày càng nhiều người thích ngâm chân bằng lá ngải cứu?

1. Ngâm chân bằng ngải cứu có thể tăng cường trao đổi chất

Ngâm chân bằng lá ngải cứu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, dù ngâm chân bằng phương pháp nào thì chủ yếu là ngâm chân thường xuyên có thể làm máu lưu thông trong cơ thể nhanh hơn, sau một ngày làm việc mệt mỏi, ngâm chân với lá ngải cứu có thể làm cho cơ thể trao tốc độ trao đổi chất được đẩy nhanh, có thể đóng vai trò giảm cân, tăng cường nhu động thức ăn, giúp hệ tiêu hóa hoàn thiện hơn.

2. Ngâm chân bằng ngải cứu có thể khử ẩm

Vì ngải cứu là một loại dược liệu có tính ấm nên việc sử dụng ngải cứu để ngâm chân thường xuyên có thể có tác dụng loại bỏ ẩm ướt. Do tiếp xúc với nước nên nhiều người sẽ bị thấp khớp nhưng tình trạng không rõ ràng, khi trung niên và cao tuổi sẽ bị sưng đau khớp. Khi ngâm chân với nước lá ngải cứu, hơi ẩm trong cơ thể có thể thoát ra ngoài và đạt được hiệu quả hút ẩm.

Nhiều người khi mắc phải các triệu chứng phong thấp thường hay ngâm chân với lá ngải cứu và hình thành thói quen ngâm chân bằng lá ngải cứu có thể loại bỏ hầu hết các chứng phong thấp trong cơ thể đến mức độ nào đó thường xuyên xuất hiện tình trạng sưng đau khớp.

3. Ngâm chân bằng ngải cứu có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ

Ngoài ra, ngâm chân bằng ngải cứu còn có tác dụng giải tỏa tình trạng suy kiệt cả về thể chất lẫn tinh thần của con người, sau một ngày lao động, nhiều người thực sự rất mệt mỏi, nhưng vì gặp nhiều cám dỗ lúc bình thường nên một số người không chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn thường đi ngủ muộn, theo thời gian, bạn sẽ không thể đi vào giấc ngủ được, và bạn sẽ gặp phải các triệu chứng mất ngủ, bằng cách ngâm chân với lá ngải cứu, bạn có thể nhanh chóng đi vào trạng thái ngủ ngon và chất lượng giấc ngủ sẽ rất tốt.

Ngâm chân bằng lá ngải cứu có rất nhiều lợi ích, trong cuộc sống hàng ngày bạn có thể dùng lá ngải cứu để ngâm chân nhiều hơn, đặc biệt là trước khi đi ngủ buổi tối sẽ rất tốt cho cơ thể. Chỉ bằng cách này, bạn mới có thể đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu và ngăn ngừa các triệu chứng khác trong cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới