SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao Nhật Bản rất cởi mở, nhưng rất ít phụ nữ mắc bệnh phụ khoa? 3 lý do tại sao chúng ta không thể so sánh

Thứ bảy, 16/01/2021 10:47

Nhật Bản là một quốc gia tương đối cởi mở. Nói đến Nhật Bản, nhiều người nghĩ rằng do đất nước họ tương đối cởi mở nên khả năng phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa cũng sẽ cao.

Nhưng không phải vậy, ngược lại, phụ nữ ở Nhật Bản xác suất mắc bệnh phụ khoa rất thấp. Kết quả này khiến nhiều người thắc mắc, tại sao lại có kết luận như vậy? Khi sự việc xảy ra phải có nguyên nhân và mọi nguyên nhân đều phải có kết quả.

Có những lý do khiến phụ nữ Nhật Bản ít mắc “bệnh phụ khoa” hơn. Nhìn từ 3 lý do đằng sau:

Thứ nhất: Công nghệ y tế của Nhật Bản cao

Nhật Bản phát triển sớm hơn nhiều nước châu Á rất nhiều nên kỹ thuật y học của họ cũng phát triển đến trình độ rất cao. Điều kiện y tế vượt trội khiến xác suất phụ nữ mắc “bệnh phụ khoa” ở nước họ rất thấp.

Thứ hai: Phụ nữ Nhật Bản có ý thức bảo vệ bản thân rất cao

Ở Nhật Bản, hầu hết phụ nữ đều có ý thức bảo vệ bản thân và có thói quen khám sức khỏe thường xuyên, đây là kết quả chung của giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Toàn xã hội Nhật Bản quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe phụ nữ, sống trong môi trường như vậy dễ hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm và điều trị sớm, không dễ mắc các bệnh phụ khoa cứng đầu.

Thứ ba: Phụ nữ Nhật ăn thường xuyên

Thói quen ăn uống tốt cũng là yếu tố tiên quyết để đảm bảo một vóc dáng đẹp. Phụ nữ Nhật Bản thích ăn những món ăn nhẹ, giàu protein như cá hấp, trứng hấp,… Những thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy họ trở nên khỏe mạnh hơn và giúp nhiều chị em tránh xa “bệnh phụ khoa”.

Vậy thì không thể “ngồi nhìn”, mà chúng ta phải bắt đầu từ việc thường ngày và kiên quyết nói “không” với “bệnh phụ khoa”! Các phương pháp cụ thể là:

Thứ nhất: xây dựng một thói quen tốt để khám sức khỏe thường xuyên

Khám sức khỏe định kỳ có vai trò phòng bệnh, có thể trực tiếp tiêu diệt một phần mầm bệnh, ngay cả khi phát hiện bệnh khi khám sức khỏe cũng có thể điều trị kịp thời không để chậm trễ thời gian điều trị bệnh tốt nhất. Nếu có con gái ở nhà, cha mẹ phải thấm nhuần tư tưởng này cho con ngay từ nhỏ, để con sớm thích nghi và coi trọng sức khỏe của mình.

Thứ hai: Chú ý vệ sinh cá nhân

Nhiều bệnh phụ khoa ập đến do vệ sinh cá nhân không đầy đủ, chị em nên hình thành thói quen chú ý vệ sinh các ngày trong tuần, thay quần lót thường xuyên, thay băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt, vệ sinh vùng kín thường xuyên,... Chỉ bằng những điều này, chúng ta mới có được một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh và tránh xa “bệnh phụ khoa”. Ở đây có một điểm đáng nhấn mạnh, không nên vệ sinh vùng kín quá kỹ, vì như vậy sẽ dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa mà cái lợi mất nhiều hơn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới