SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao nhiều người ngủ ban đêm thường chảy nước miếng? Quá sốc khi biết nguyên nhân đằng sau

Chủ nhật, 03/12/2017 11:20

Trẻ em bị chảy nước miếng khi ngủ là bình thường. Nhưng nếu xảy ra ở người lớn, tình trạng này lại là dấu hiệu tiềm ẩn những nguy cơ mà bạn cần lưu ý.

Trong suy nghĩ thông thường, việc chảy nước miếng không phải là vấn đề sức khỏe gì lớn. Nhưng theo nghiên cứu, nếu xuất hiện việc chảy nước miếng thường xuyên, bạn nên cẩn thận.

Sau khi ngủ thì cơ thể người rơi vào trạng thái gần như bất tỉnh và nếu một thời gian bạn ngủ dậy mà thấy rằng mình bị chảy nước miếng, trong khi thời gian trước không bị thì bạn nên chú ý bởi đây là dấu hiệu cơ thể bạn đang gặp một số vấn đề. Dưới đây là một vài nguyên nhân dẫn tới việc chảy nước miếng.

Vệ sinh răng miệng

Tại sao nhiều người ngủ ban đêm thường chảy nước miếng? Quá sốc khi biết nguyên nhân đằng sau

Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ dẫn tới việc viêm nhiễm cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây chảy nước miếng. Khi ngủ, cơ thể ở trạng thái vô thức trong khi niêm mạc và lợi cũng bị viêm nhiễm, dẫn đến tuyến nước bọt bị kích thích. Vòm miệng khi bị vi khuẩn lây nhiễm sẽ tăng thêm nước bọt bài tiết, dễ dẫn đến việc nước bọt bị tràn ra ngoài.

Răng nhấp nhô

Đặc điểm của những người này là khi ngủ miệng hơi hở, môi không khép, răng trước lộ ra ngoài. Do đó môi trên và dưới tự nhiên sẽ mở, nước miếng dễ dàng chảy ra. Để khắc phục tình trạng trên, tốt nhất bạn hãy gặp nha sĩ chỉnh hình lại răng.

Hệ thống thần kinh gặp trục trặc

Theo các chuyên gia, sự bài tiết của tuyến nước bọt hoàn toàn có tính phản xạ thần kinh. Cụ thể, khi bị stress, việc điều tiết thần kinh bị cản trở cũng sẽ gây hiện tượng chảy nước miếng khi ngủ.

Vì trong lúc ngủ, hệ thống thần kinh bị rối loạn sẽ gây ra hiện tượng giao cảm thần kinh bị kích động bất thường, khiến việc tiết nước bọt diễn ra khó kiểm soát. Do đó, việc thường xuyên chảy nước miếng khi ngủ là dấu hiệu cho thấy hệ thống thần kinh của bạn đang gặp trục trặc.

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Một số loại thuốc có thể có tác dụng phụ mà chúng ta cần lưu ý như thuốc chống động kinh. Vì vậy, trước khi sử dụng loại thuốc nào thì bạn nên tham khảo kỹ càng ý kiến của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, trong đó có việc chảy nước miếng vào ban đêm.

>> Tại sao trẻ em thường dễ nhiễm bệnh vào mùa đông?

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)