SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao phụ nữ cần 'cạo lông' trước khi sinh con? Nhiều người không biết!

Thứ ba, 08/02/2022 06:55

Thường có nhiều cặp vợ chồng làm đủ cách khi mang thai để con sau sinh khỏe mạnh hơn, họ chuẩn bị và tìm hiểu rất nhiều về cách nuôi dạy và sinh con trên mạng hay sách báo. Trong đó có việc nói về sự cần thiết phải cạo lông khi sinh con.

Một số phụ nữ mang thai thắc mắc rằng việc này có liên quan gì đến việc sinh nở không? Tại sao phải thực hiện bước này? Nếu bạn quan tâm, hãy tiếp tục đọc.

Thực ra, việc cạo lông mà chúng ta đang nói đến ở đây thuộc về một câu nói tương đối phổ biến, theo quan điểm y học thì gọi là dọn vệ sinh, sở dĩ phải vệ sinh trong quá trình sinh nở để tránh một số tai biến cả sinh thường và sinh mổ như, do vậy cần phải tiến hành cắt bỏ phần lông trên cơ thể, vì nếu lông trên cơ thể không được loại bỏ sẽ dễ gây nhiễm trùng vết thương, hơn nữa làn da của trẻ sau sinh tương đối mỏng manh, trong những sợi lông này có một số vi khuẩn, có thể gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Vì vậy trước khi sinh, bác sĩ cần tạo môi trường vô trùng, đồng thời sát trùng cơ địa da của sản phụ để bác sĩ khâu vết thương thuận lợi hơn, sau đó sẽ tiến hành khi sinh em bé, sát trùng để tránh vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ, nếu không, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Trên thực tế, trên lông của chúng ta có rất nhiều vi khuẩn, lúc bình thường có thể không cảm nhận được gì, nhưng làn da của trẻ nhỏ rất mỏng manh khi vừa mới chào đời, nếu chẳng may những vi khuẩn này nhiễm vào cơ thể trẻ trong khi sức đề kháng của trẻ tương đối yếu rất dễ mắc một số bệnh, vì vậy cần thực hiện triệt lông v.ù.ng kín cho bà bầu để đảm bảo môi trường vô trùng tránh nhiễm trùng cho em bé và nhiễm trùng vết thương của bà bầu.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới