SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao phụ nữ dễ bị chảy xệ ngực?

Thứ hai, 20/09/2021 11:19

Phụ nữ quan tâm đến bộ ngực nhiều hơn, trong cuộc sống hàng ngày, nhiều chị em nhận thấy tình trạng ngực chảy xệ nghiêm trọng. Bạn có biết đâu là nguyên nhân khiến ngực chảy xệ, hãy cùng điểm danh một số nguyên nhân phổ biến hơn để xem bạn có mắc phải những vấn đề này không nhé.

Nguyên nhân ngực chảy xệ

Nguyên nhân phổ biến khiến ngực chảy xệ:

Thứ nhất: tuổi

Trên thực tế, ngực chảy xệ liên quan nhiều đến tuổi tác, bởi vì các bạn nữ sẽ giảm lượng hormone khi lớn tuổi, nội tiết tố ảnh hưởng nhiều đến bầu ngực nên dễ xảy ra hiện tượng chảy xệ.

Thứ hai: cho con bú

Tại sao nhiều bạn bị chảy xệ ngực sau khi sinh con có thể do yếu tố cho con bú. Trong thời kỳ cho con bú sau sinh, ngực sẽ to lên do tiết sữa, khi bạn dừng cho con bú thì hàm lượng oestrogen cũng giảm, khi đó bầu ngực và các mô mỡ sẽ bị teo lại, ngực bắt đầu chảy xệ.

Thứ ba: chế độ ăn uống

Giữa ngực chảy xệ và chế độ ăn uống có rất nhiều mối quan hệ, trong cuộc sống có một số bạn chọn cách ăn kiêng để giảm cân. Khi bạn ăn kiêng sẽ dẫn đến giảm mỡ, không bổ sung dinh dưỡng thì tự nhiên ngực sẽ chảy xệ và nhỏ lại.

Thứ tư: thích 'thả rông'

Bạn có chọn mặc áo ngực khi đi ra ngoài? Nhiều phụ nữ đi ra ngoài thả rông để giải phóng bản thân và không muốn bị ràng buộc bởi áo ngực. Tuy nhiên, khi bạn thường xuyên ra ngoài mà không mặc áo lót, ngực của bạn sẽ bị tác động bởi trọng lực khiến ngực bị chảy xệ, đặc biệt là những loại áo có cúp D hoặc cúp C.

Nhiều bạn luôn than phiền vì sao ngực bị chảy xệ, trên đây là những nguyên nhân thường gặp. Nếu bạn luôn thực hiện những điều trên thì ngực dù săn chắc đến đâu vẫn bị chảy xệ. Một khi bị chảy xệ, nên vận động massage ngực nhiều hơn, ăn nhiều thức ăn có thể bổ sung protein, như vậy sẽ có lợi cho quá trình hồi phục của ngực.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)