SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao phụ nữ nước ngoài thích dùng tampon còn phụ nữ một số nước chấu Á lại thích dùng băng vệ sinh?

Thứ hai, 09/01/2023 13:36

Phụ nữ mỗi tháng đều đến kì kinh nguyệt, vì thể chất mỗi người khác nhau nên thời gian đến với ngày đèn đỏ cũng khác nhau. Hầu hết phụ nữ trở nên rất cáu kỉnh và dễ cáu kỉnh trong thời kỳ kinh nguyệt, và một số phụ nữ cũng bị đau bụng kinh không chịu nổi.

Sau khi băng vệ sinh ra đời, chị em có những biện pháp tự bảo vệ mình, băng vệ sinh ra đời tuy có nhiều nhược điểm nhưng lại đảm bảo sức khỏe cho tử cung của chị em phụ nữ. Hầu hết phụ nữ ở nước ta thích sử dụng băng vệ sinh, trong khi tampon đã được sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây.

1. Vì sao phụ nữ nước ngoài thích dùng tampon?

Hình dạng khác nhau

Băng vệ sinh có hình chữ nhật, phần lớn chứa đầy bông, các loại băng vệ sinh khác nhau có kích cỡ và độ dài khác nhau, tampon sinh là hình trụ bông, chủ yếu được làm từ bông, tơ nhân tạo hoặc hỗn hợp của hai chất liệu này, với kích cỡ từ 1 cm đến đường kính 1,9 cm, một người dùng tampon có thể sử dụng hơn 11.000 chiếc tampon trong đời.

Sử dụng là khác nhau

Cách sử dụng của tampon về cơ bản khác với băng vệ sinh, tampon được đưa trực tiếp vào cơ thể, nhiều phụ nữ nước ta cho rằng cách sử dụng này sẽ gây khó chịu cho phần dưới cơ thể nên đa số chọn băng vệ sinh.

Mặc dù nhiều phụ nữ đã quen với việc sử dụng băng vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, nhưng một số vận động viên phải sử dụng tampon trong các cuộc thi, vì nó sẽ không ảnh hưởng đến các động tác khó và thành tích.

Tampon

2. Băng vệ sinh hay tampon?

Thói quen sử dụng của mọi người là khác nhau và tampon được sử dụng ở những nơi đông người

Việc sử dụng có thể tránh được sự bối rối vì tampon được nhét vào cơ thể, có thể làm giảm sự tiếp xúc giữa cơ thể người và tampon, đồng thời giảm khả năng nhiễm trùng và vi khuẩn.

Băng vệ sinh buổi tối khi ngủ có thể bị chảy sang một bên, kinh nguyệt dính vào đồ ngủ, chăn mền hoặc ga trải giường, nếu không kịp thời thay sẽ có thể sinh sôi nhiều vi khuẩn, sử dụng tampon có thể tránh được vấn đề này một cách hiệu quả.

Băng vệ sinh

Nhiều phụ nữ không thích sử dụng tampon trong kỳ kinh nguyệt và họ sẽ cảm thấy khó chịu, hầu hết phụ nữ châu Á không thể chấp nhận băng vệ sinh.

Băng vệ sinh cần được thay hai giờ một lần, lâu không thay sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng phát triển, tóm lại băng vệ sinh và tampon đều có những ưu điểm riêng.

Kết luận: Cả băng vệ sinh và tampon đều có thể giải quyết vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ. Hãy lựa chọn theo thói quen của bản thân, không nên chọn những thứ khác chưa được tiệt trùng. Vì sức khỏe của bạn, nhất định phải chú ý giữ gìn vệ sinh.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)