SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao sau 45 tuổi dễ bị hôi miệng? Làm 2 điều này để giữ cho hơi thở thơm tho

Thứ năm, 01/04/2021 06:56

Hôi miệng không chỉ khiến chủ nhân bị xấu hổ mà có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc sống, tinh thần.

Tại sao hơi thở hôi

Theo các số liệu nghiên cứu liên quan, một trong những nguyên nhân gây hôi miệng là do trong khoang miệng có một số lượng lớn vi khuẩn. Dưới tác động của vi khuẩn, hơi thở có mùi hôi xuất hiện trong khoang miệng. Ngoài ra, nếu mắc bệnh đường tiêu hóa như bệnh dạ dày, trào ngược cũng là nguyên nhân gây hôi miệng. Khi cơ thể ngày càng già đi thì khả năng hôi miệng lại càng cao.

Làm thế nào để tránh hôi miệng?

1. Dừng việc hút thuốc lá

Rất nhiều người đàn ông có thói quen hút thuốc lá lâu năm. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đển sức khỏe mà mùi khói thuốc lưu lại trong miệng cũng khiến hơi thở bị hôi. Các chuyên gia sức khỏe khuyên, để giữ cho hơi thở thơm tho, ngoài việc vệ sinh rằng miệng sạch sẽ hàng ngày, bạn hãy dừng ngay việc hút thuốc lá càng sớm càng tốt

Dừng việc hút thuốc lá sẽ giúp cho răng miệng sạch sẽ, hơi thở thơm tho

2. Uống nhiều nước

Người càng lớn tuổi càng dễ sản sinh vi khuẩn trong miệng. Khô miệng, giảm tiết nước bọt và bổ sung nước không kịp thời có thể dẫn đến hôi miệng.

Khi già đi, các chức năng trong cơ thể suy giảm và dễ cuốn theo sỏi thận, axit uric cao. Một khi cơ thể mắc các bệnh như vậy, sự phụ thuộc của cơ thể vào nước sẽ tăng lên. Uống nhiều nước có thể giúp giảm bớt tác động của các bệnh này đối với cơ thể, đồng thời giảm mức độ hôi miệng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới