SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao sữa dê tốt hơn sữa bò? Hóa ra là như thế này

Chủ nhật, 09/05/2021 14:13

Không, sữa bò và sữa dê đều có giá trị dinh dưỡng riêng, và sữa dê sẽ hôi hơn. Nhưng ngoài công dụng có thể tẩy sạch, sữa dê còn có rất nhiều lợi ích, bạn đã bao giờ biết chưa?

Trước hết, sữa dê gần giống với sữa mẹ nhất, uống xong không dễ nổi váng, không dễ béo. Và vì đường kính hạt cầu béo của sữa dê nhỏ hơn sữa bò và hàm lượng casein trong protein tương đối thấp nên sữa dê phù hợp hơn sữa bò cho người già và trẻ em tiêu hóa kém.

Và, nếu chúng ta không có lactase trong cơ thể, chúng ta không thể phân hủy lactose. Sau khi chúng ta uống sữa bò, lactose trong đó chỉ có thể bị vi khuẩn trong ruột phân hủy thành axit lactic, điều này sẽ phá hủy môi trường kiềm trong ruột, dẫn đến tiêu chảy và đầy hơi, đây cũng là những triệu chứng mà chúng ta gọi là không dung nạp lactose.

Tất nhiên, chứng không dung nạp đường lactose chỉ xuất hiện các triệu chứng sau khi uống nhiều sữa, nói chung một lượng nhỏ không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn tiêu thụ nhiều sữa dê, bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Sữa dê rất có lợi cho những người không dung nạp đường lactose, vì nó thích nghi hơn với chức năng đường ruột của cơ thể, giúp tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng hơn.

Sữa dê rất giàu canxi, phốt pho, kali và các nguyên tố khoáng chất khác, cũng như các vitamin như vitamin A, vitamin b1, vitamin B2 và vitamin C. Vì sữa dê có tính ấm nên có tác dụng điều hòa cơ thể, đóng vai trò dưỡng tim, bổ phổi, dưỡng tinh, ích khí, bổ thận tráng dương. Đồng thời có thể đào thải các chất béo có hại trong gan, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan, nuôi dưỡng gan và bảo vệ gan, ngăn ngừa trước các bệnh về gan. Dù xét từ góc độ giá trị dinh dưỡng hay hiệu quả thực tế, việc tiêu thụ sữa dê trong thời gian dài sẽ có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm.

Thời điểm uống sữa dê cũng đặc biệt, chúng ta thường uống vào thời điểm nào để có giá trị dinh dưỡng hơn? Câu trả lời là một cốc mỗi sáng và tối. Uống một cốc sữa dê vào buổi sáng có thể bổ sung đầy đủ vitamin, canxi, carbohydrate,... cho cơ thể con người để chúng ta tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Uống một cốc khác khoảng một giờ trước khi đi ngủ vào buổi tối. Lúc này, huyết tương của chúng ta có nồng độ hormone tăng trưởng cao nhất và đang ở trong tình trạng canxi trong máu thấp. Uống một cốc sữa dê ấm không chỉ giúp hấp thụ canxi mà còn giải tỏa cảm xúc. Đi ngủ sớm đi.

Giá sữa dê sẽ đắt hơn, bởi việc loại bỏ tạp chất cũng đòi hỏi chi phí kỹ thuật nên nhìn chung, giá sữa dê cũng là một trong những nguyên nhân khiến người tiêu dùng thấp.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới