SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao tỷ lệ ung thư rất thấp ở Nhật Bản? Bác sĩ: 4 thói quen mà hầu hết chúng ta không làm được

Thứ bảy, 30/01/2021 12:44

Mặc dù trình độ khám chữa bệnh ngày càng được cải thiện nhanh chóng nhưng vẫn chưa có cách tốt để chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư. Chỉ có phòng ngừa tích cực mới có thể giảm tỷ lệ mắc ung thư cao.

Về phòng chống ung thư, chúng ta phải học hỏi nhiều như Nhật Bản Thống kê: Nhật Bản tuy chỉ là một đảo quốc nhỏ, dân cư thưa thớt nhưng nguy cơ mắc bệnh ung thư rất thấp, được công nhận là quốc gia sống lâu trên thế giới. Lý do họ có tuổi thọ cao là đời sống lành mạnh và thói quen ăn uống của người dân có liên quan với nhau. Điểm chung nhất là người Nhật rất thích ăn tảo bẹ nhưng lượng muối ăn thông thường là rất ít. Nếu chúng ta có thể theo thói quen ăn uống của người Nhật và thay thế muối với tảo bẹ, nó sẽ không chỉ giảm gánh nặng kinh tế mà có thể ngăn ngừa bệnh tật và ung thư tốt hơn.

Tại sao tỷ lệ ung thư ở Nhật Bản rất thấp? Bác sĩ: Bốn thói quen, hầu hết chúng ta chưa làm.

1. Công thức nên hấp và luộc càng nhiều càng tốt

Nói chung, những người thường xuyên ăn cơm Nhật Bản nhận thấy rằng người Nhật chú ý đến đồ ăn nhiều hơn, không chỉ chú ý đến hương vị ban đầu của đồ ăn mà còn chú ý đến sự cân bằng dinh dưỡng. Trên bàn ăn trước mỗi bữa ăn phải có những bát ức gà nhỏ. và các món ăn thịnh soạn, bạn sẽ thấy rằng mỗi món ăn có một hương vị khác nhau, rất nhạt, ba bữa một ngày được nấu chín, cơ bản là luộc và hấp. Hiếm có món chiên, nướng nhiệt độ cao và các món ăn nặng mùi khác, phụ gia cũng hiếm khi được sử dụng và một số thực phẩm lành mạnh như sữa và nấm đông cô được sử dụng để thay thế. Nói chung, sữa được sử dụng để tạo hương vị cho gạo.

2. Ống soi dạ dày được bao gồm trong kiểm tra

Nhiều năm trước, Nhật Bản có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cao nhất thế giới, Chính phủ Nhật Bản đã đưa nội soi dạ dày vào kế hoạch khám sức khỏe thương mại quốc gia, nhằm tránh tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày cao.

3. Tập thể dục thường xuyên

Ở Nhật, học sinh đi học ở đâu cũng phải đi bộ, người lớn đi xe buýt hoặc đi bộ đi làm, trên xe buýt vẫn có thể dùng thêm thời gian để đọc báo, ít khi sử dụng điện thoại di động. Vì vậy, người Nhật rất ít khi bị thừa cân béo phì, đây cũng là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ mắc bệnh ung thư thấp.

4. Thích hải sản và Natto (đậu nành lên men)

Mỗi năm, người Nhật giết hơn 100 triệu con cá biển, trong đó cá là món khoái khẩu của họ, hầu như bữa nào cũng ăn cá, nghiên cứu phát hiện ra rằng cá chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn gà, vịt, ngan, chứa nhiều chất béo không axit và không dễ gây béo phì, ngoài ra người Nhật cũng rất thích ăn Natto, họ thường thay muối bằng natto và rong biển, không chỉ bổ dưỡng mà còn ngon hơn.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới