SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tại sao 'ung thư' tái phát sau khi được chữa khỏi? Đọc xong có thể bạn sẽ hiểu!

Thứ sáu, 16/12/2022 10:11

Với sự phát triển của xã hội, mức sống của chúng ta ngày càng được cải thiện, mặc dù mức sống đã được cải thiện một cách hiệu quả nhưng mọi người cũng nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh hiện nay cũng đang tăng lên, đặc biệt là đối với một số bệnh ung thư hoặc bệnh nan y.

Tất nhiên, nếu phát hiện sớm vẫn có thể điều trị hiệu quả, nhưng cũng có trường hợp bệnh tái phát, một số bệnh ung thư đã chữa khỏi nhưng vài năm sau lại tái phát, tại sao lại như vậy? Chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một số thông tin về bệnh ung thư tái phát sau khi chữa khỏi.

1. Vóc dáng ung thư không thay đổi

Thể chất của một số người tương đối kém nên dễ bị một số loại virus và vi khuẩn xâm nhập, thể chất ung thư là có tồn tại, mặc dù chúng ta đã chữa khỏi bệnh ung thư thông qua các phương pháp, cơ chế điều tiết của cơ thể đối với sự phân hóa tế bào. Nhưng về cơ bản không có sự thay đổi, cho nên toàn bộ cơ thể vẫn thích hợp hơn cho sự tồn tại của tế bào ung thư nên cũng dẫn đến sự tái phát hoặc di căn của tế bào ung thư.

2. Khả năng miễn dịch thấp

Nếu khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể con người tương đối thấp thì không có cách nào kịp thời chống lại các loại virus bên ngoài. Điều này sẽ khiến cơ thể chúng ta dễ mắc phải một số đột biến hoặc khối u. Trong trường hợp bình thường, khi mắc bệnh ung thư, chúng ta thường tiến hành hóa trị. Nhưng trong quá trình hóa trị, mặc dù các tế bào ung thư đều bị tiêu diệt nhưng cũng sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho các tế bào bình thường, vì vậy rất dễ dẫn đến tình trạng suy giảm khả năng miễn dịch của chúng ta, nếu không điều chỉnh trạng thái kịp thời sẽ dễ dẫn đến sự tái phát của tế bào ung thư.

3. Lối sống không lành mạnh

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều bệnh nhân ung thư tái phát do lối sống không thay đổi dẫn đến tái phát. Sau khi một căn bệnh lớn xảy ra trong cuộc sống hàng ngày, nếu chúng ta vẫn thức khuya hút thuốc và uống rượu, các tế bào ung thư sẽ dễ dàng tái phát triển, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của chúng ta.

4. Điều trị không triệt để

Nhiều người sau khi điều trị khỏi bệnh ung thư, tuy đã ra viện nhưng cũng lo lắng không biết có thực sự tiêu diệt được hết tế bào ung thư hay không? Thực tế trong toàn bộ quá trình điều trị chúng ta chỉ loại bỏ được một số tế bào ung thư có thể lớn lên, còn một số tế bào ung thư non hoặc tế bào ung thư chưa thức tỉnh vẫn chưa được loại bỏ nên nếu chúng ta không chú ý duy trì trong sinh hoạt hàng ngày sẽ dẫn đến sự phát triển của các tế bào này và có nhiều khả năng khiến chúng ta tái phát.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới