SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tận dụng râu ngô để chữa bệnh tại nhà

Thứ bảy, 21/11/2015 18:01

Râu ngô được coi là một vị thuốc dễ kiếm. Khi bạn bóc bắp ngô thì đừng vứt bỏ râu ngô vì râu ngô là vị thuốc có tác dụng chữa được nhiều bệnh rất tốt cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, râu ngô có chứa vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B2, B6 (pyridoxin), vitamin H (biotin), vitamin C, vitamin PP, các flavonoid, axit pantothenic, isotol, các saponin, các steroid như sytosterol và sigmasterol, các chất đắng, dầu béo, vết tinh dầu và nhiều chất vi lượng khác. Dưới đây những là những tác dụng chữa bệnh của râu ngô.

Điều trị viêm đường tiết niệu

Râu ngô rất giàu kali, có tác dụng lợi tiểu, giúp ngăn ngừa sỏi thận, theo STD Pioneer, một trang web giáo dục dành riêng cho việc thúc đẩy nhận thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó cũng có thể hữu ích trong việc điều trị viêm đường tiết niệu, bao gồm cả viêm thận, viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt. Cho khoảng 10g râu ngô vào 200ml nuớc sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm và dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

Râu ngô có tác dụng trong việc điều trị viêm đường tiết niệu

Tránh bị phù nề chân tay

Râu ngô có tính chất lợi tiểu có thể làm giảm khả năng giữ nước và sưng ở tứ chi cũng như làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt. Theo Pax Herbal Clinic, một trang web hỗ trợ nghiên cứu thảo dược,râu ngô cũng có ích trong việc điều trị cao huyết áp và viêm khớp gút cấp bằng cách loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, râu ngô còn có tác dụng chữa bệnh đái dầm ở trẻ nhỏ.

Chữa bệnh đông máu

Theo website Naturophathy Digest, râu ngô có tác dụng trong việc điều trị bệnh đông máu. Cho khoảng 30 gam râu ngô khô, ngâm trong nước sôi và uống. Không sử dụng râu ngô nếu bạn đang dùng thuốc điều trị đông máu.

Ngăn ngừa sỏi thận

Uống trà râu ngô đều đặn giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi thận, râu ngô sẽ làm tăng lưu lượng nước tiểu, từ đó làm sạch cặn bã và phòng ngừa sỏi thận hiệu quả.Tuy nhiên, râu ngô không có tác dụng điều trị sỏi thận, đây chỉ là thức uống có tính chất phòng ngừa.

Trị bệnh tiểu đường

Râu ngô có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiểu đường. Rất đơn giản, mỗi ngày dùng 40-50g râu ngô sắc lấy nước uống. Ngoài ra có thể phối hợp thêm với các vị thuốc khác như cỏ ngọt, tri mẫu… để có hiệu quả hơn.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới