SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Táo bón tái đi tái lại: Uống 4 cốc nước để thanh nhiệt, hạ hỏa, cải thiện thị lực, bổ sung dinh dưỡng

Thứ năm, 18/03/2021 19:22

Nếu bạn đi đại tiện ít hơn 3 lần / tuần và mỗi lần đi đại tiện rất khó khăn thì hiện tượng này được gọi là táo bón. Các nguyên nhân gây táo bón nói chung liên quan đến chế độ ăn uống không hợp lý và tâm lý căng thẳng.

Một khi bị táo bón, người bệnh sẽ bị đau bụng nhiều, chán ăn, đường ruột bị tổn hại nghiêm trọng. Vì vậy, một khi đã bị táo bón thì phải nhanh chóng chữa trị.

Ngoài ra, bạn phải điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Ngoài việc ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các thực phẩm khác, người bệnh phải bổ sung thêm nhiều nước mỗi ngày.

Đặc biệt “bốn ly nước” sau đây có thể đóng vai trò ngăn ngừa và điều trị táo bón. Dưới đây, tôi sẽ giới thiệu chi tiết cho các bạn.

Người bị táo bón uống nước gì?

1. Nước bồ công anh

Đối với người bị táo bón có thể dùng lá bồ công anh một cách thích hợp, hoặc rễ bồ công anh ngâm nước để uống có tác dụng nhuận tràng.

Đặc biệt đối với chứng táo bón do nội hỏa mạnh có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Trong bồ công anh đặc biệt chứa nhiều vitamin a, vitamin c, vitamin b, ngoài ra hàm lượng axit folic, axit hữu cơ, inulin, taraxacumin và rượu taraxacum cũng rất phong phú.

Các chất dinh dưỡng này có thể làm giảm sưng, tan cục, giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu, nhuận tràng. Nếu bạn bị viêm dạ dày hoặc viêm đại tràng, nó có thể giảm viêm và cải thiện các triệu chứng.

Nhiều người bị táo bón sẽ có các triệu chứng như loét miệng, mặt mày có thể uống một ít nước bồ công anh mỗi ngày.

2. Nước hoa cúc

Uống nước hoa cúc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ thị lực, bổ gan, khử hỏa.

Ngoài ra, hoa cúc còn chứa nhiều axit amin, dầu bay hơi, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác, có thể đóng một loạt các tác dụng như kháng virus, kháng khuẩn, hạ sốt và giảm khô da.

Hơn nữa, chất tannin chứa trong hoa cúc có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa diễn ra nhanh chóng. Nếu bị táo bón, bạn có thể dùng hoa cúc phơi khô hoặc phơi khô để ngâm nước uống, có tác dụng giữ ẩm đường ruột và nhuận tràng tốt hơn.

3. Nước mật ong

Đối với những người bị táo bón, hãy nhớ uống một ít nước mật ong mỗi ngày. Mật ong chứa monosaccharide, glucose, vitamin, fructose, axit amin và các nguyên tố khoáng.

Những chất dinh dưỡng này có thể bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa và bôi trơn ruột.

Đối với những người bị táo bón, uống một hoặc hai cốc nước mật ong mỗi ngày không chỉ có thể giữ ẩm cho đường ruột, mà còn bảo vệ niêm mạc ruột khỏi một số chất độc hại.

Đối với việc ngăn ngừa một số bệnh đường ruột, chẳng hạn như ung thư ruột, nó có những lợi ích nhất định.

4. Nước lá sen

Uống với nước ngâm lá sen có tác dụng làm sạch rất tốt một số chất độc trong đường ruột. Nó cũng có thể phân hủy quá nhiều chất béo trong cơ thể để đạt được hiệu quả giảm cân và tăng cường thể lực.

Ngoài ra, nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, không chỉ dễ bị béo phì mà còn gây ra một số tổn hại cho sức khỏe đường ruột của bạn.

Sau đó, bạn có thể uống một ít nước lá sen một cách thích hợp, có thể đào thải chất độc trong ruột và làm ẩm ruột và thư giãn.

Tựu chung lại, một khi bị táo bón, bạn phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt và tránh tất cả các thức ăn cay.

Hàng ngày bạn nên ăn nhiều thực phẩm nhiều nước, vitamin và chất xơ như các loại rau củ quả ít đường.

Nên ăn ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu một cách thích hợp. Ngoài ra, bốn loại nước trên đều có thể uống đúng cách. Nhưng bạn phải uống phù hợp với cở thể của mình, nếu không, nó không những không có tác dụng nhuận tràng mà còn gây hại nhất định cho sức khỏe của bạn.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới