SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tế bào ung thư bắt đầu lan rộng và sẽ phát ra 3 loại tín hiệu. Bạn luôn cảm thấy khó chịu, vậy đừng bỏ qua

Thứ hai, 28/12/2020 17:26

Thực tế, ung thư không phải là không có triệu chứng, chỉ cần bạn cẩn thận là sẽ tìm được một số thay đổi nhỏ, tất nhiên, chúng ta cũng nên kiểm tra cơ thể thường xuyên, khám và điều trị sớm.

Vậy cơ thể phản ứng như thế nào khi ung thư di căn?

Trên thực tế, khi tế bào ung thư bắt đầu di căn, sẽ có 3 tín hiệu trên cơ thể

1. Cơn đau không thể giải thích được trong các mô của cơ thể

Đau do ung thư hầu hết bắt đầu từ vị trí nguyên phát hoặc vị trí di căn. Cơn đau này chủ yếu bị nén bởi sự phát triển và xâm nhập của khối u và xâm lấn các mô, cơ quan hoặc dây thần kinh xung quanh. Ví dụ, bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối thường cảm thấy đau âm ỉ ở vùng gan. Một số bệnh ung thư thường đau âm ỉ tại vị trí di căn xương sau khi di căn xương.

2. Giảm cân nhanh chóng

Sau khi bệnh nhân mắc bệnh ung thư sẽ sụt cân rất nhanh, nguyên nhân chủ yếu là do tế bào ung thư hấp thụ gần hết dinh dưỡng của cơ thể, làm cho bệnh nhân bị suy dinh dưỡng và gây giảm protein máu. Điều này gây ra tình trạng phù nề hai chi dưới. Để tránh giảm cân do ung thư, trước hết người bệnh cần cải thiện chế độ ăn uống, cân bằng dinh dưỡng và ăn nhiều thức ăn có nhiều calo, nhiều vitamin, nhiều đạm để tránh các triệu chứng nặng thêm.

3. Sưng hạch bạch huyết

Ung thư là sự tăng sinh không kiểm soát được của các tế bào, nhìn chung các tế bào ung thư sẽ phát triển và lây lan rầm rộ, đầu tiên các tế bào ung thư sẽ chiếm một vị trí và lây lan từ máu, máu và bạch huyết cũng vậy, do đó tế bào ung thư cũng sẽ di căn qua bạch huyết và đến các hạch bạch huyết. Gây di căn hạch.

Sau khi bệnh nhân mắc bệnh ung thư, không được lơ là, cần đến khoa ung bướu của bệnh viện khám càng sớm càng tốt, từ đó có biện pháp điều trị tương ứng. Tốt nhất bạn không nên trì hoãn bệnh vì lơ là, nếu không sẽ rất dễ gây ra hàng loạt triệu chứng trên cơ thể, đồng thời còn gây sụt cân nhanh chóng, đe dọa đến an toàn tính mạng.

Nếu tế bào ung thư đã di căn hoặc lan rộng, bệnh nhân không nên từ bỏ việc điều trị. Tích cực hợp tác với bác sĩ và lựa chọn phương pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng bệnh. Ngoài ra, bạn phải giữ tâm trạng vui vẻ để cơ thể tích cực phục hồi.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới