SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tết đến gần, lưu ngay 5 món ăn giải rượu hiệu quả bậc nhất

Thứ năm, 01/02/2024 06:13

Những món ăn này vừa dễ chế biến lại có thể giúp loại bỏ các chất độc hại của quá trình chuyển hóa rượu.

Trong mỗi dịp Tết đến Xuân về mọi người thường gặp nhau, mời nhau uống một chút rượu để chúc mừng năm mới là một nét văn hóa của người Việt.

Tuy nhiên, việc uống quá nhiều rượu bia cùng một lúc hoặc uống quá nhiều trong thời gian dài có thể làm gia tăng nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe. Để giải rượu nhanh chóng, bản thân nhanh tỉnh táo thì đây là những món ngon bạn nên ăn:

Gà hầm sâm

Gà hầm sâm với những dược liệu tốt cho sức khỏe chính là món ăn vừa ngon vừa bổ. Không những có thể cung cấp protein cùng các dưỡng chất cần thiết, món ăn này còn giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Đó cũng là lý do vì sao bạn nên dùng gà hầm sâm bổ lượng để giải rượu.

Một trong những món ăn giúp giải rượu nhanh là gà hầm sâm.

Trứng

Trứng gà luộc hoặc sử dụng trứng để nấu cháo rất tốt cho người say rượu. Bởi vì trong trứng gà có lượng acid amine L-cystetine giúp loại bỏ acetaldehyde tồn tại trong cơ thể. Từ đó, sẽ giúp cơ thể mất cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Trái cây giàu vitamin C

Các loại quả mọng, cam và các loại trái cây giàu vitamin C rất có lợi vì chúng cung cấp chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể.

Chất chống oxy hóa chống lại tình trạng viêm trong cơ thể và giúp đào thải rượu bia. Bạn có thể làm món salad trái cây thơm ngon, thêm trái cây và quả mọng vào bát sữa chua hoặc cháo, hoặc ăn trực tiếp như một bữa ăn nhẹ.

Súp

Các loại súp hoặc canh nóng như canh giá đỗ, khổ qua nhân thịt nạc, canh kim chi, trứng... rất tốt cho người say rượu. Bởi vì chúng có lượng acid amine L-cystetine giúp loại bỏ acetaldehyde tồn tại trong cơ thể.

​​Cháo trắng

Cháo trắng là món ăn giúp giải rượu hiệu quả và rất đơn giản để chế biến. Cháo trắng được nấu loãng sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, giảm háo khát do rượu. Đồng thời, cháo trắng cũng bổ sung tinh bột để cơ thể nhanh chóng lấy lại sức, giảm cảm giác cồn cào, nôn nao trong dạ dày.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới