SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tết gần đến rồi, các bạn nhớ đừng mua 4 loại hạt hướng dương này! Nhiều người không biết, ăn vào rất hại cho cơ thể

Thứ ba, 09/02/2021 15:57

Tết đang đến gần, nhiều gia đình đã sắm sửa rất nhiều hạt hướng dương, đậu phộng,... đây dường như đã trở thành một phong tục ngày Tết cổ truyền. Nhưng khi mua hạt hướng dương, có 4 loại hạt sau đây được khuyến cáo không nên mua, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể.

Không mua hạt hướng dương có màu vàng: khi mua hạt hướng dương chúng ta thường nếm thử một ít, thấy ngon thì chọn mua. Lúc này, bạn nên chú ý nếu thấy hạt đã ngả sang màu vàng thì không nên mua, tức là hạt đã bắt đầu hư, có một số vi khuẩn phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Không mua hạt hướng dương có vị đắng: điều này chắc hẳn ai cũng rõ. Có hai lý do khiến hạt hướng dương bị đắng. Một nguyên nhân là hạt hướng dương bị hỏng trong quá trình chiên. Nên ăn, có thể gây đe doạ đến sức khoẻ của chúng ta.

Đừng mua hạt hướng dương mặn: một số hạt hướng dương có vị mặn và ăn rất ngon. Trên thực tế, loại hạt này không phải ai cũng nên mua. Vì trong loại hạt dưa này có nhiều muối, ăn hạt dưa rất dễ gây nghiện, cơ thể con người hấp thụ nhiều muối vô hình trung, dẫn đến các mạch máu của cơ thể bị tổn thương do chèn ép, vì lý do đó, tốt hơn là không nên mua loại hạt hướng dương này.

Không mua hạt hướng dương có hương trái cây: Loại hạt hướng dương này được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay vì ăn rất ngon, khi ngậm vẫn có mùi thơm trái cây. Nhưng bạn phải biết rằng nhiều cơ sở kinh doanh không đảm bảo sẽ cho rất nhiều chất phụ gia vào hạt dưa để làm cho hạt dưa có mùi vị giống trái cây hơn, nếu ăn quá nhiều sẽ có nhiều chất độc hại xâm nhập vào cơ thể con người, đe dọa rất lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới