SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thai 36 tuần tuổi tại sao phải có chồng đi cùng? Chủ yếu là để đảm bảo hai điều này!

Thứ tư, 09/03/2022 13:57

Khi đi khám sản khi mang thai cần sự đồng hành của gia đình, nhất là khi thai 36 tuần thì sao phải có chồng đi cùng? Đọc xong bạn sẽ rõ, đừng nghĩ phụ nữ phiền phức nữa.

Xác định thai nằm trong khung chậu: Trong quá trình khám thai 36 tuần càng có nhiều hạng mục rườm rà như kiểm tra vị trí thai nhi, đo gương đầu thai, phán đoán xem có dây rốn quấn cổ không và thai nhi đã vào khung chậu chưa,... Trong những lần kiểm tra này, thời gian kiểm tra sẽ bị kéo dài hơn, vì chắc chắn mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi, nếu lúc này có chồng bên cạnh thì có thể chăm sóc mẹ bầu tốt hơn, phát hiện thai nhi phát triển không bình thường, nếu chồng đi cùng, ở bên cũng có thể xoa dịu cảm xúc của mẹ bầu, sẽ tốt hơn nếu hai người cùng nhau đối mặt và đưa ra quyết định.

Xác định phương thức sinh: Khi thai được 36 tuần tuổi, thông qua nhiều phương pháp xét nghiệm thai khác nhau, bác sĩ cũng có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển của thai nhi và thể trạng của mẹ bầu, đồng thời giúp thai phụ lựa chọn phương thức sinh phù hợp với những điều kiện này. Nếu thể trạng cho phép thì hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên mẹ bầu nên áp dụng phương pháp sinh tự nhiên, nhưng nếu thể trạng không cho phép thì có thể là cần thiết để chọn một phương pháp mổ lấy thai.

Lúc này có chồng ở bên cạnh cũng đỡ được, động viên mẹ con cùng nhau quyết tâm.

Theo quan điểm này, việc khám sản khi thai 36 tuần thực sự rất quan trọng, nếu người chồng có thể đồng hành cùng mẹ thì không chỉ cùng nhau đưa ra quyết định mà còn giải tỏa được những căng thẳng cho thai phụ, sau khi khám sản khoa, mẹ bầu chuẩn bị sinh, lúc này gia đình cũng nên chăm sóc mẹ bầu thật tốt, sẵn sàng sinh bất cứ lúc nào.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới