SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thận có tốt hay không đều phụ thuộc vào bàn chân, nếu trên bàn chân xuất hiện 3 tình trạng này có nghĩa là thận của bạn rất khỏe

Thứ bảy, 05/06/2021 07:30

Thận là một cơ quan rất quan trọng của cơ thể con người, nó không chỉ có nhiệm vụ sản xuất nước tiểu và lọc các chất độc, rác trong máu.

Hơn nữa, thận cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc duy trì chất lỏng trong cơ thể, cân bằng axit-bazơ trong cơ thể và chức năng nội tiết. Tuy nhiên, thận dù quan trọng như vậy nhưng khi gặp vấn đề, không có triệu chứng ở giai đoạn đầu khiến nhiều người bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất.

Vì vậy, làm thế nào để chúng ta biết sức khỏe của thận? Trên thực tế, chúng ta có thể tìm ra một số manh mối về chất lượng thận của một người thông qua các đặc điểm bên ngoài. Ví dụ, nếu ba tình trạng này xuất hiện trên bàn chân của bạn, điều đó có nghĩa là thận của bạn rất khoẻ.

Móng chân bóng

Mặc dù thận và móng chân của chúng ta cách xa nhau, nhưng bàn chân và thận của chúng ta có liên quan mật thiết với nhau. Trước hết, bàn chân được mệnh danh là trái tim thứ 2 của cơ thể con người, trên bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, thường xuyên xoa bóp các huyệt đạo này có tác dụng tốt đến các cơ quan khác nhau trên cơ thể con người.

Thứ hai, y học tin rằng thận chi phối cơ và xương. Móng chân thuộc bộ xương của con người. Khi móng chân của một người xỉn màu và có rãnh, điều đó có nghĩa là có thể có vấn đề với thận.

Gót chân mềm mịn

Trong ấn tượng của chúng ta, gót chân là nơi dễ thấy nhất trên cơ thể con người. Đầu tiên phải kể đến phần gót ở phía dưới bàn chân, nhìn bề ngoài rất khó nhìn. Thứ hai, gót chân của một số người thường xuất hiện tình trạng khô nứt, bong tróc.

Thực tế, nhiều người không biết rằng gót chân có vai trò vô cùng quan trọng. Y học tin rằng gót chân là nơi kinh mạch thận đi qua. Một số biểu hiện bên ngoài của gót chân cũng minh chứng cho sức khỏe của thận. Ví dụ, đỏ và sưng ở gót chân có thể là một vấn đề với thận. Còn gót chân mềm mịn, không đau chứng tỏ thận khí rất mạnh.

Ngón chân út mập mạp

Nơi bắt đầu của Kinh mạch Thận ở ngón chân là ngón chân út, vì vậy chúng ta có thể sử dụng trạng thái của ngón chân út để xem thận tốt hay xấu. Ví dụ, nếu ngón chân út của một người dày, có nghĩa là thận ổn. Ngược lại, các ngón chân có biểu hiện nhỏ và teo lại có thể bạn đang gặp vấn đề về thận.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới