SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thận không tốt, tai tiên tri? Nếu tai không có 3 loại 'dị tật' này thì xin chúc mừng, thận khí được duy trì tốt

Thứ bảy, 23/07/2022 08:24

Y học cho rằng, nếu trên tai không có những dấu hiệu này có thể là thận của bạn khỏe mạnh.

Thận là cơ quan rất quan trọng, chịu trách nhiệm lưu thông nước và trao đổi chất, giúp cơ thể bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể, duy trì sự tuần hoàn máu.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện nay, nhiều người không chú ý đến chế độ ăn uống, thói quen làm việc, nghỉ ngơi hợp lý sẽ dẫn đến thận dễ bị tổn thương.

Muốn biết thận có khỏe không thì bạn cũng có thể xem hoạt động từ đôi tai của mình.

Tai bị đen

Thông thường chúng ta có thể quan sát tai. Nếu tai xuất hiện màu đen thì rất có thể thận đã bị tổn thương ở một mức độ nào đó.

Tai có nhiệm vụ trao đổi chất cho con người nên nếu tai bị tổn thương, một lượng lớn chất độc và rác thải không kịp thải ra ngoài cũng sẽ khiến tai chuyển sang màu đen.

Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày phải hết sức cảnh giác, nếu tai bị thâm đen bất thường thì phải kịp thời đến bệnh viện khám, đồng thời phải chú ý giữ gìn thận khí của mình.

Thùy tai nhỏ

Thùy tai to cho biết thận khí tràn đầy, nhưng nếu thấy thùy tai tương đối nhỏ thì rất có thể thận khí không đủ. Trong cuộc sống hàng ngày phải chú ý dưỡng thận thì mới có lợi cho sức khỏe.

Da tai trắng bệch

Trong hoàn cảnh bình thường, da người hồng hào, bóng bẩy, cũng khiến vẻ ngoài trông rất có thần. Nhưng ngược lại nếu bạn quan sát thấy vùng da quanh tai của mình chuyển sang màu trắng bệch, trông rất mất thẩm mỹ thì rất có thể thận đã bị tổn thương ở một mức độ nào đó dẫn đến thận khí không đủ.

Chú ý đến việc dưỡng thận trong cuộc sống hàng ngày

Ít nhịn tiểu: Nhiều bạn trẻ có quỹ thời gian eo hẹp do công việc nên cũng hình thành thói quen nhịn tiểu lúc bình thường, nhưng nhịn tiểu lâu dễ dẫn đến tăng áp lực bàng quang.

Bàng quang và thận có mối quan hệ mật thiết với nhau, điều này cũng sẽ khiến thận bị tổn thương. Trong nước tiểu có quá nhiều độc tố, nếu không được đào thải kịp thời thì cơ thể cũng sẽ hấp thụ nước tiểu gấp đôi, điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể.

Ăn ít muối: Muối là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống, được sử dụng khi nấu nướng. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều muối sẽ rất không có lợi cho cơ thể, hơn nữa còn gây gánh nặng cho thận, làm rối loạn hoạt động của thận.

Đối với một số người thận kém cần ăn ít muối, có thể giảm bớt gánh nặng cho thận và làm cho thận dần hoàn thiện hơn.

Ăn nhiều dâu tằm: Đối với một số người thận kém, thường có thể ăn một số loại thực phẩm có màu đen, và dâu tằm là một lựa chọn tốt.

Dâu tằm là một loại quả thông dụng, có giá trị dinh dưỡng rất cao, lại rất giàu chất vi lượng, có thể giúp con người điều hòa nội tiết trong cơ thể, đồng thời có tác dụng dưỡng thận, bổ thận, giúp thận từ từ khỏe mạnh hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới