SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tháng 5 về, đừng mua '4 loại' loại rau có hại này nhé, người bán rau không bao giờ ăn đâu!

Thứ ba, 09/05/2023 12:28

Nói đến ăn uống lành mạnh thì điều đầu tiên nghĩ đến phải là rau và trái cây, rau quả thực sự là thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu người bình thường chúng ta muốn khỏe mạnh, tất nhiên tốt nhất là cân bằng dinh dưỡng và ăn một số loại thực phẩm.

Bây giờ điều kiện sống tốt hơn, trên thị trường có rất nhiều loại rau quanh năm, nhưng không phải tất cả các loại rau đều có lợi, thậm chí một số loại còn có thể gây hại cho cơ thể nếu ăn trong thời gian dài. Hãy cùng xem sau đây, đâu là 4 loại rau "không tốt cho sức khỏe" mà chính người bán rau cũng không ăn?

1. Bí ngòi: Bí ngòi sau khi chiên ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất có nguy cơ gây ung thư cho nhiều cơ quan trong cơ thể con người. Tất nhiên, có thể không có nguy cơ ung thư nếu bạn ăn một lượng nhất định, và luộc sẽ an toàn hơn nhiều so với chiên. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn bí xanh, hãy chú ý đến số lượng và cách nấu để đảm bảo an toàn.

2. Khoai tây nảy mầm: Khoai tây có thể nảy mầm và chuyển sang màu xanh do bảo quản không đúng cách và một số thương nhân vô đạo đức sẽ tiếp tục bán chúng dưới chiêu bài giảm giá. Lúc này chúng ta cần biết rằng trong khoai tây nảy mầm sẽ sinh ra một chất độc hại, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra các triệu chứng ngộ độc như nôn mửa, tiêu chảy.

3. Cải thảo

Mọi người đều biết mùa đông là mùa tích trữ cải thảo, hồi đó cải thảo có vị ngọt và nhiều nước, nhưng bây giờ cải thảo nhìn rất sáng sủa nhưng mùi vị đã giảm đi rất nhiều, có vị đắng.

4. Gừng thối

Gừng thối Gừng thối sẽ sinh ra một loại độc tố rất mạnh - safrole, có thể gây ngộ độc tế bào gan và làm tổn thương chức năng gan nếu con người ăn phải. Vì vậy, khi mua gừng nên chọn những củ gừng to, còn tươi, nguyên vẹn hình dáng, không bị nấm mốc, thối rữa. Tốt nhất là không nên mua gừng như vậy.

Thế hệ cũ chú trọng “ăn theo mùa”, cho rằng chỉ có rau củ quả được trồng dưới điều kiện tự nhiên, nhiệt độ ánh nắng thích hợp mới phát huy được giá trị dinh dưỡng tối đa, cơ thể con người ăn vào là tốt nhất.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)