SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thêm một chút muối vào bia khi uống: Không chỉ tăng hương vị mà còn nhiều lợi ích tuyệt vời ít người biết

Thứ năm, 07/03/2024 14:07

Bia và muối tưởng như không liên quan tới nhau nhưng khi kết hợp với nhau chúng lại mang tới nhiều tác dụng bất ngờ.

Thêm một chút muối vào bia khi uống có tác dụng gì?

Cải thiện hương vị

Thêm muối vào bia là một mẹo nhỏ giúp cải thiện hương vị của loại đồ uống này. Các loại bia thường có vị đắng khác nhau. Với những loại bia có vị đắng rõ rệt, bạn có thể thêm một chút muối để làm dịu đi vị đắng. Đối với các loại bia khác, muối cũng có thể làm tăng vị ngọt, vị chua, mang lại cảm giác đậm đà hơn.

Tăng thêm bọt cho bia

Lớp bọt trên bề mặt sẽ khiến cốc bia trông hấp dẫn hơn, tạo cảm giác ngon hơn. Thêm vài hạt muối vào bia sẽ khiến bia tạo nhiều bọt hơn. Tất nhiên, phần bọt này sẽ giảm đi theo thời gian.

Thêm một chút muối vào bia khi uống mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Ngăn ngừa ở hơi

Khi muối gặp bia, nó sẽ làm tăng lượng carbonate tạm thời và sinh ra nhiều bọt. Bọt này chứa đầy kí CO2. Khí thoát ra khỏi ly thay vì đi vào dạ dày khi uống. Khi đó, khí trong dạ dày ít hơn và bạn cũng sẽ ít bị đầy hơi, ợ hơi hơn.

Giảm số lần đi vệ sinh

Bia là loại đồ uống khiến cơ thể mất nước. Đây là lý do khiến bạn đi vệ sinh nhiều hơn khi uống bia. Muối có tác dụng giữ nước nên ở một mức độ nào đó, nó sẽ giúp giữ lại nước trong cơ thể, từ đó làm giảm tần suất đi vệ sinh.

Ngăn ngừa tình trạng nôn nao

Khi uống bia, nhiều người gặp phải tình trạng nôn nao. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do cơ thể bị mất nước. Muối giúp giữ nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước nên cũng giảm cảm giác nôn nao.

Cần lưu ý gì khi cho muối vào bia?

Khi cho muối vào bia bắt đầu từ lượng nhỏ, một chút sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó vì bạn có thể làm hỏng bia của mình.

Nếu bạn đã thưởng thức hương vị của bia thì không nên thêm muối để cải thiện hương vị vì nó có thể có tác dụng ngược lại. Một số loại bia có nghĩa là có một mức độ đắng nhất định và bằng cách giảm mức độ này, nó có thể tác động tiêu cực đến hương vị tổng thể của bia.

Muối giúp cơ thể bạn dự trữ nước, nhưng nếu bạn không tiêu thụ bất kỳ loại nước nào, cơ thể của bạn sẽ không có gì để dự trữ và thực sự có thể khiến bạn bị mất nước nhanh hơn do uống bia. Do vậy, điều quan trọng là hãy tiêu thụ một ít nước giữa các loại bia và muối sẽ giúp duy trì quá trình hydrat hóa của bạn.

Nạp quá nhiều natri trong chế độ ăn uống của bạn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nếu gia đình bạn có tiền sử huyết áp cao và bạn được khuyên không nên dùng natri thì thêm muối vào bia sẽ không phải là một ý tưởng thông minh.

Hoàng Khuông (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới