SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Theo khoa học, đây là 7 cách đơn giản để giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng

Chủ nhật, 16/10/2022 20:52

Căng thẳng có thể dẫn đến đau đầu, các vấn đề về tim và thậm chí là bệnh tiểu đường. Để giảm căng thẳng, có một số kỹ thuật và bài tập có thể giúp bạn.

Đặt một viên đá vào lòng bàn tay của bạn và giữ chặt

Bạn chỉ cần một ít đá hoặc thứ gì đó lạnh. Mở lòng bàn tay và đặt một viên đá vào đó, sau đó gập các ngón tay lại thành nắm đấm. Cảm giác rất lạnh sẽ khiến bạn mất tập trung và chuyển hướng suy nghĩ.

Cách đơn giản giúp xua tan cảm giác căng thẳng nhanh chóng.

Thử một số bài tập

Tất cả những gì cần là một chiếc ghế. Ngồi trên ghế, cởi giày và tất, ấn chân xuống đất, hít thở sâu và nhắm mắt lại. Chú ý cảm giác ấn vào ghế và sàn nhà khi bạn cố gắng giải tỏa đầu óc khỏi những suy nghĩ không mong muốn.

Nhảy dây trong vài phút

Nếu bạn đang cảm thấy bồn chồn, việc cố gắng thư giãn và hít thở sâu ở một chỗ có thể là điều không thể. Thay vào đó, bạn có thể lấy một sợi dây và nhảy trong vài phút. Bài tập nhỏ này có thể làm giảm lo lắng và cho phép bạn tách khỏi suy nghĩ của mình. Tìm ra nhịp điệu của bạn và tập trung vào độ chính xác của các bước nhảy có thể đưa bạn vào trạng thái thiền định.

Đặt muối vào lưỡi

Theo các chuyên gia, thủ thuật này có vẻ hơi khác thường nhưng nó thực sự hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt một lượng muối nhỏ trên lưỡi và hương vị của nó có thể chuyển hướng sự chú ý của bạn khỏi những suy nghĩ khác. Nó cũng sẽ khiến bạn muốn uống một chút nước, điều này cũng có thể giúp xoa dịu sự lo lắng.

Hãy thử cái ôm của con bướm

Bạn có thể thực hiện bài tập này trong khi đứng, ngồi hoặc thậm chí nằm xuống. Để bắt đầu, bạn cần bắt chéo tay trước ngực, các ngón tay đặt trên cánh tay hoặc vai trên. Bạn có thể nhắm mắt trong khi thực hiện xen kẽ các chuyển động của bàn tay, sao chép cánh vỗ của một con bướm. Trong khi thực hiện động tác, hãy tập trung vào hơi thở của bạn hoặc những cảm giác xung quanh bạn, lặp lại chúng cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

Kỹ thuật thở tích cực

Khi cảm thấy căng thẳng ngay cả lúc ngồi yên và hít thở, có thể thử một số kỹ thuật sau. Ví dụ, bắt đầu bằng cách đặt 2 ngón tay dưới hoặc trên sống mũi và hít thở sâu vài lần. Một bài tập khác là giữ tai trong khi đang thực hiện động tác hít thở, bạn thậm chí có thể khoanh tay trước ngực để thoải mái hơn.

Thả lỏng lưỡi của bạn để làm dịu những suy nghĩ lo lắng

Để bắt đầu, hãy nhắm mắt và ấn lưỡi vào vòm miệng trong vài giây. Sau đó để lưỡi của bạn rơi xuống và chạm vào sàn miệng của bạn. Cho phép lưỡi của bạn thư giãn và nếu nó căng lên một lần nữa, sau đó lặp lại các bước.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới