SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thiếu máu lên não, chóng mặt, lú lẫn. Một hành động nhỏ có thể cải thiện tình trạng thiếu máu lên não

Thứ sáu, 12/01/2024 14:02

Trong cuộc sống, nhiều người bị thiếu máu lên não, thậm chí nhiều bạn trẻ còn bị chóng mặt, đau đầu, thiếu năng lượng nói chung,… Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 3 hành động nhỏ có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng thiếu máu cung cấp cho não và cải thiện sức khỏe.

1. Xoa cổ

Bắt đầu từ đỉnh cổ xoa xuống dưới để tăng tuần hoàn máu ở cổ và xoa đi những chỗ tắc nghẽn ở cổ, không nên chà quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Thực hiện hành động này 30 đến 50 lần. Thư giãn cổ hoàn toàn và cuối cùng vặn nhẹ.

2. Nhún vai

Sau khi thư giãn cổ, chúng ta cần nhún vai, giữ thân trên thẳng, vai hướng lên trên rồi hạ thấp xuống một cách tự nhiên sau khi đạt điểm cao nhất. Thực hiện bài tập nhún vai 30 đến 50 lần.

Nhún vai có tác dụng gì? Nó có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu trong động mạch cảnh và cho phép máu ở cổ chảy lên não, tương đương với tác dụng bơm máu.

3. Dụng cụ kẹp rỗng

Cách cầm tay trống cũng rất đơn giản, mở năm ngón tay ra tối đa, sau đó nắm chặt, giữ trong 1 giây và mở tròn, nắm tay, mở ra và tạo thành nắm đấm... thực hiện 30 đến 50 lần. Và cuối cùng tốt nhất nên thực hiện sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng để có kết quả tốt hơn.

Có ba bước để cải thiện tình trạng lượng máu cung cấp lên não không đủ, bước đầu tiên là xoa cổ, bước thứ hai là nhún vai, bước thứ ba là giữ tay trống, ba động tác này được thực hiện cùng nhau với 5 động tác phút, mỗi ngày một lần, có thể tăng cường trí não, có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho cơ thể và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, khiến cơ thể bạn rất tốt.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới