SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thiếu máu thiếu sắt và những phương thức hiệu quả giúp đẩy lùi tình trạng bệnh

Thứ năm, 03/11/2022 13:52

Thiếu máu thiếu sắt là tình trạng không hề hiếm gặp ở mọi quốc gia trên thế giới, gây mệt mỏi cũng như tạo nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của con người.

Đặc biệt, do chế độ dinh dưỡng cũng như tính chất khí hậu, thiếu máu thiếu sắt xảy ra rất phổ biến ở đất nước nhiệt đới và nước nghèo với nhóm đối tượng chủ yếu là phụ nữ mang thai, trẻ em.

1. Thiếu máu thiếu sắt là gì?

Thiếu máu thiếu sắt là tên gọi tắt của tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Hiện tượng này xảy ra khi cơ thể không cung cấp đủ lượng sắt giúp sản sinh hồng cầu. Khi một người mắc chứng thiếu máu, nguyên nhân đầu tiên thường được nghĩ tới chính là do thiếu sắt.

2. Biểu hiện của thiếu máu thiếu sắt

Biểu hiện ban đầu khi một người mắc chứng thiếu máu thiếu sắt thường chỉ là hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế đột ngột. Tuy nhiên theo thời gian, các triệu chứng có thể chuyển biến nặng hơn như:

• Mệt mỏi.

Làn da nhợt nhạt, xanh xao.

Khó thở.

Đau đầu, đau vai gáy, đau nửa đầu.

Tê, lạnh chân tay.

Căng thẳng, hay nổi cáu.

Viêm, đau nhức lưỡi.

Suy giảm hệ miễn dịch, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Móng tay mềm, dễ gãy.

Nhịp tim không đều.

Thiếu máu thiếu sắt là tên gọi tắt của tình trạng thiếu máu do thiếu sắt

3. Nguyên nhân gây thiếu máu thiếu sắt

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu thiếu sắt. Tuy nhiên, phổ biến nhất chắc chắn phải kể đến những nhân tố như sau:

Mất máu.

Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ.

Không đáp ứng nhu cầu về hàm lượng sắt của cơ thể.

Mất máu mãn tính dẫn đến thiếu sắt nghiêm trọng.

Mắc bệnh rối loạn chuyển hoá sắt bẩm sinh.

4. Phương thức giúp đẩy lùi tình trạng thiếu máu thiếu sắt hiệu quả

Để khắc phục tình trạng thiếu máu thiếu sắt hiệu quả, dưới đây là một số phương thức người bệnh nên áp dụng:

Điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám định kỳ giúp theo dõi tiến triển cũng như triệu chứng bệnh.

Không tự ý sử dụng thuốc bổ sung sắt mà nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn.

Sử dụng viên uống vitamin tổng hợp trước khi sinh nếu đang trong thời kỳ mang thai và duy trì thói quen này khi bước vào giai đoạn cho con bú.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học với các loại thực phẩm giàu sắt như thịt, đậu, rau xanh,...

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học với các loại thực phẩm giàu sắt như thịt, đậu, rau xanh,... là một trong những giải pháp giúp cải thiện thiếu máu thiếu sắt hiệu quả

5. Extra Blood Support - Viên uống bổ máu thuần chay đến từ Natural Pharm

Thấu hiểu được những hậu quả khôn lường khi không điều trị kịp thời tình trạng thiếu sắt thiếu máu, đội ngũ Natural Pharm đã ngày đêm nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm viên uống bổ máu thuần chay Extra Blood Support.

Đây là sản phẩm bổ sung máu dưới dạng viên nang, giúp tăng cường sức đề kháng cũng như phòng chống các vấn đề liên quan đến thiếu máu thiếu sắt hiệu quả. Một số công dụng nổi bật của viên uống Extra Blood Support có thể kể đến như:

Bổ sung sắt và Acid Folic cho cơ thể.

Bổ sung vitamin B12, vitamin C cùng nhiều vitamin và dưỡng chất khác, góp phần ổn định chỉ số đường huyết, ngăn ngừa thiếu máu.

Hỗ trợ tăng cường khả năng tạo máu, cải thiện tình trạng thiếu máu của cơ thể.

Kích thích tuần hoàn máu, gia tăng độ bền cho thành mạch, đẩy lùi các nhân tố gây giảm tĩnh mạch, giúp lưu thông và phân phối máu đến các tế bào.

Cải thiện chứng đau đầu, mất ngủ do thiếu máu gây nên.

Đáng chú ý, Extra Blood Support còn là một trong ba sản phẩm của Natural Pharm vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022” được tổ chức bởi Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF).

Extra Blood Support là một trong ba sản phẩm của Natural Pharm vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022”

Đây là giải thưởng uy tín được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các sản phẩm thực phẩm chức năng nhận về sự tín nhiệm của đông đảo người tiêu dùng; đồng thời tuyên dương những doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực trên hành trình phát triển dòng sản phẩm thực phẩm chức năng mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho cộng đồng.

Để có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm thuần chay Extra Blood Support của Natural Pharm, hãy liên hệ với đơn vị thông qua các phương thức sau đây:

Địa chỉ: Số 116 Thảo Nguyên, Khu đô thị Ecopark, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên.

Hotline:

- 034 803 1188.

- 022 1 626 1188.

Website: www.naturalpharm.com.vn.

Fanpage: http://www.facebook.com/naturalpharm.officialstore.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới