SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thịt lợn có thể để được bao lâu trong tủ lạnh? Bác sĩ: Nếu nó vượt quá thời gian này, đừng lưỡng lự, hãy vứt đi

Thứ ba, 25/08/2020 21:16

Thông thường, khi mua thịt về thường có hai trường hợp xảy ra, một là mua thịt đông lạnh, hai là thịt tươi đã qua chế biến. Dù là loại nào thì sau khi mua về, chúng ta vẫn để trong tủ lạnh để bảo quản được lâu. Vậy hạn thịt lợn để bảo quản trong tủ lạnh là bao lâu?

- Nếu mua thịt lợn tươi về cho vào tủ lạnh có thể khử được một số vi khuẩn, trong thời gian ngắn vẫn có lợi ích đối với sức khỏe, nhưng nếu bảo quản quá lâu có thể không tốt cho sức khỏe. Chúng tôi sẽ phân tích theo nhiệt độ của ngăn bảo quản tươi, thông thường là 3 ~ 50 độ, thời gian giữ tươi của thịt lợn để trong khoảng 5 ngày. Nếu để quá lâu, thịt lợn có thể bị hỏng.

- Nếu mua thịt lợn đông lạnh sẵn về để trong ngăn đông lạnh thì hạn sử dụng có thể khoảng ba tháng, cũng không có vấn đề gì quá lớn. Tuy nhiên, đừng để quá lâu, lỡ quên ăn và để lâu thì nên bỏ đi, vì loại thịt này có thể chứa nhiều chất độc hại.

Do vậy, các bác sĩ khuyên mọi người, nếu thịt lợn mua về để lưu trữ đã quá 6 tháng thì đừng ăn nữa, hãy vứt bỏ để tốt cho sức khỏe.

Không nên ăn thịt lợn đã để quá 6 tháng

Khi ăn thịt lợn cố gắng không ăn những loại này có thể gây hại cho sức khỏe:

Không ăn với gan cừu

Nếu ăn thịt lợn và gan cừu chung có thể khiến hệ thần kinh não bộ của chúng ta thường xuyên ở trạng thái căng thẳng, nếu ăn chung gan cừu và thịt lợn cũng có thể khiến cho mùi vị của thịt lợn trở nên không ngon. Vì vậy hãy cố gắng chú ý khi ăn ở nhà.

Không ngâm nước nóng

Nếu ngâm thịt lợn trong nước nóng rồi nấu chín, có thể phá hủy một số chất dinh dưỡng trong đường, và nó cũng có thể thêm một số gánh nặng cho đường ruột của chúng ta. Một số thành phần độc quyền mà chúng tôi chú ý có thể là một số chất được truyền vào nhiều nhất. Phần tinh chất có thể bị phân hủy hoặc hòa tan có thể ảnh hưởng đến mùi vị, vì vậy, vì sức khỏe của cơ thể và vị giác, cố gắng không ngâm nước nóng trước khi nấu thịt lợn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)