SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thịt lợn có thể để trong tủ lạnh được bao lâu? Chuyên gia: Sau thời gian này, dù còn cũng vứt đi không thể ăn được

Thứ tư, 25/10/2023 16:37

Chúng ta đều biết rằng nên ăn tươi, thịt lợn tươi sẽ ngon hơn, nguyên nhân chính là khi thịt lợn đông lạnh, protein và chất béo sẽ có một số phản ứng nội tạng không tốt trong môi trường lạnh.

Nếu để thịt lợn vào phòng bảo quản tươi thì theo nhiệt độ phòng bảo quản tươi thường là 3-5 độ, nếu đúng như vậy thì thịt có thể bảo quản được khoảng 5 ngày, thời gian để lâu hơn thịt lợn sẽ cực kỳ dễ biến chất.

Khi nói đến loại thịt được bảo quản lạnh rất lâu trước khi bán ra thị trường, loại thịt này là “thịt đen” không đảm bảo an toàn.

Như vậy chúng ta có thể bảo quản thịt đông lạnh trong khoảng 3 tháng sau khi mua mà không gặp vấn đề gì, còn thịt tươi chỉ bảo quản được khoảng 1 tháng nhưng nhìn chung vẫn có thể ăn được ngay cả khi vượt quá một thời gian nhất định. Đã hơn nửa năm bảo quản thì không nên ăn, vì thịt đỏ để lâu sẽ chuyển sang màu nâu, còn thịt mỡ sẽ dần chuyển sang màu vàng, sẽ tạo ra quá trình oxy hóa chất béo, đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người. Nó rất có hại cho sức khỏe, vì vậy nhiều chuyên gia thực phẩm kiên quyết khuyên không nên ăn thịt đã quá sáu tháng để bảo quản.

Lưu ý: Thị bảo quản khi bỏ ra giã đông, nếu ngâm vào nước nóng rồi chế biến thì sẽ bị hư hại, phá hủy các chất dinh dưỡng ban đầu và làm tăng gánh nặng cho quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, trong thịt lợn có chứa một chất thành phần đặc biệt, cũng là phần thiết yếu nhất của thịt lợn, nếu phân hủy các chất này sẽ làm mất đi mùi vị của thịt lợn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới