SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thợ làm bánh tiết lộ: Cố gắng đừng mua “4 loại” bánh mì này nhé, một miếng chúng ta cũng không ăn nhé

Thứ sáu, 15/03/2024 08:47

Ngày nay, chế độ ăn uống của mọi người đã có một số thay đổi. Vào bữa sáng, có người thích ăn bánh hấp, sữa đậu nành, quẩy, nhưng cũng có người vội nên sẽ tùy ý mua một miếng bánh mì. Đặc biệt, một số bậc cha mẹ không kịp nấu ăn vào buổi sáng, sẽ mua một ít bánh mì ở tiệm bánh.

Những chiếc bánh mì này có tốt cho sức khỏe không? Thợ làm bánh tiết lộ: Cố gắng đừng mua “4 loại” bánh mì này nhé, một miếng chúng ta cũng không nên ăn!

Đầu tiên phải kể đến món bánh kem

Bánh kem là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là loại kem có vị ngọt và thơm, tuy nhiên, để giảm giá thành, một số tiệm bánh tiêu thụ một số loại kem kém chất lượng, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của trẻ.

Loại thứ hai là bánh mì nguyên hạt

Nhiều người cho rằng loại bánh mì nào làm từ ngũ cốc đều tốt, nên khi chọn bánh mì họ sẽ chọn lúa mì nguyên hạt. Những cái gọi là bánh mì nguyên hạt này có thể được thêm một ít protein bánh mì đen vào, khiến chúng trông giống như lúa mì nguyên hạt, nhưng thực tế chúng chỉ là bánh mì thông thường.

Loại thứ ba là bánh mì nướng

Nhiều người thích ăn vài lát bánh mì nướng cho bữa sáng, đặt vài quả trứng chiên hoặc xúc xích vào giữa và học cách ăn bánh mì theo cách của người phương Tây. Để làm cho một số loại bánh mì nướng trông mềm hơn, người làm bánh sẽ thêm rất nhiều chất phụ gia vào đó.

Loại thứ tư là bánh mì trái cây

Để bánh mì hấp dẫn hơn, một số cơ sở kinh doanh sẽ yêu cầu đầu bếp cho thêm một số loại trái cây khi làm bánh, hầu hết các loại trái cây này đều là trái cây rẻ tiền, thậm chí có một số loại trái cây không tốt. Việc bôi nó lên bánh mì chỉ mang tính hình thức nhưng sau khi ăn người ta dễ nổi cáu.

Đối với những loại bánh mì nêu trên, tốt nhất bạn nên mua càng ít càng tốt, ngay cả người làm bánh cũng không ăn. Để có một chế độ ăn uống lành mạnh, cần phải tự chế biến một số thực phẩm.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới