SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thời điểm dễ thụ thai nhất không phải ban ngày, không phải ban đêm mà là thời điểm này

Thứ ba, 27/06/2023 16:46

Có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn điều quan trọng nhất đối với họ chính là sinh con. Khi nào thì khả năng thụ thai tốt hơn cũng là một câu hỏi mà nhiều cặp vợ chồng rất quan tâm, nó còn liên quan đến rất nhiều yếu tố. Vậy thời điểm nào thì dễ mang thai hơn?

Buổi sáng dễ thụ thai hơn?

Thời điểm dễ thụ thai nhất được nhiều người quan tâm (Ảnh minh họa)

Có người bảo rằng buổi sáng sớm khi ngủ dậy dễ có thai hơn. Buổi tối khi người ta làm việc cả ngày đã mệt, tinh thần càng mệt mỏi hơn, nhất là đàn ông. Sau một đêm nghỉ ngơi, năng lượng trong cơ thể sẽ tràn đầy, việc thụ thai sẽ dễ dàng hơn.

Có người lại cho rằng, cả nam và nữ đều chịu ảnh hưởng của hormone sinh dục, buổi sáng là thời kỳ cao điểm tiết hormone sinh dục của con người nên lúc này ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn, sau khi nghỉ ngơi đêm hôm trước, không phân biệt nam hay nữ thì thể lực cũng sẽ tăng lên tốt hơn.

Ban đêm dễ thụ thai hơn?

(Ảnh minh họa)

Một số người cho rằng ban đêm dễ thụ thai hơn, buổi sáng rất buồn ngủ và đặc biệt sắp phải đối diện với một ngày làm việc mệt mỏi thì hứng thú quan hệ tình dục sẽ bị giảm đi rất nhiều. Khi đó, buổi tối sẽ là khoảng thời gian mà cả hai có nhiều thời gian, không gian dành cho nhau hơn, không cần lo lắng, bình tĩnh hơn, trải nghiệm cũng rất tốt.

Thông thường, nhiều người cho rằng ban đêm dễ thụ thai hơn, bởi vì trong đêm yên tĩnh, con người sẽ cảm thấy có nhiều cảm xúc và bầu không khí hơn, việc giao hợp vào ban đêm càng phù hợp với thói quen sinh hoạt của hầu hết mọi người.

Dù là ngày hay đêm, điều mọi người nói ở trên đều rất có lý. Tuy nhiên, dựa trên nghiên cứu khoa học thì các chuyên gia đã chỉ ra rằng thời gian trong ngày, thời điểm dễ thụ thai nhất là từ 4 giờ - 7 giờ chiều.

(Ảnh minh họa)

Nguyên nhân là do từ bảy giờ sáng đến trưa, cơ thể và tinh thần của con người ở trạng thái hưng phấn quá mức, lúc này nếu xảy ra hiện tượng rụng trứng thì không dễ thụ thai. Sau 2 giờ chiều đến 4 giờ chiều, cơ thể con người sẽ bước vào trạng thái tương đối mệt mỏi, nhưng đến khoảng 4 giờ chiều thì cơ thể sẽ hoạt động mạnh mẽ trở lại, đây là thời điểm cơ thể sung mãn, thăng hoa nhất, 5 giờ chiều sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để thụ thai. Nếu cơ thể bạn có thể rụng trứng vào thời điểm này sẽ dễ dàng thụ thai hơn.

Nếu muốn mang thai càng sớm càng tốt, ngoài khoảng thời gian này ra, bạn cũng nên trau dồi cho mình những thói quen sống tốt, tránh thức khuya, tránh uống rượu, hút thuốc, cố gắng tránh những cảm xúc tiêu cực quá nhiều.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới