SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thời điểm giao mùa xuân hạ, “4 loại rau” này không bổ dưỡng lại hại thân, người bán rau không bao giờ ăn chúng

Thứ năm, 04/05/2023 17:05

Bây giờ điều kiện sống của con người đã tốt hơn, ngày nào cũng có thịt và rau, thịt và rau kết hợp chú ý cân bằng dinh dưỡng nên rau tươi là rất cần thiết.

Vào thời điểm chuyển giao mùa xuân hè, một lượng lớn rau tươi được trên thị trường nhưng có loại đã đông lạnh, nếu chúng ta mua phải những loại rau như vậy không những ăn không ngon mà còn gây hại cho cơ thể.

Đừng mua "4 loại rau" này, chúng không bổ dưỡng và có hại cho cơ thể của bạn. Người bán rau không bao giờ ăn chúng.

1. Khoai tây

Khoai tây là vị khách thường xuyên trên bàn ăn của chúng ta, rất bền nhưng mùa này khoai tây đang dần thức giấc và bắt đầu mọc mầm, ai cũng biết khoai tây mọc mầm không ăn được nhưng một số người bán hàng vô lương tâm sẽ xử lý và tiếp tục bán nó, vì vậy hãy cố gắng mua càng ít khoai tây càng tốt trong mùa này.

2. Đậu (đỗ)

Cố gắng không mua đậu vào mùa này, đậu vào thời điểm này đã hết mùa và chỉ có thể được trồng thông qua sự can thiệp của con người, hương vị không thể so sánh với đậu trái mùa, và dinh dưỡng cũng giảm đi rất nhiều.

3. Dưa leo hoa vàng

Ai đã tự trồng rau thì biết lớn tự nhiên sẽ không có hoa vàng, còn dưa trên thị trường hiện nay có gai và hoa rất thẳng ở ngọn, thực ra ai am hiểu mới biết đây là kết quả của việc dùng thuốc chất làm chín nên tốt nhất bạn nên hạn chế mua loại dưa chuột này, không tốt cho sức khỏe.

4. Cải thảo

Mọi người đều biết mùa đông là mùa tích trữ cải thảo, hồi đó cải thảo có vị ngọt và nhiều nước, nhưng bây giờ cải thảo nhìn rất sáng sủa nhưng mùi vị đã giảm đi rất nhiều, có vị đắng.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)