SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thời điểm vàng ăn trái cây giúp cơ thể nhận gấp đôi lợi ích, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng

Chủ nhật, 17/01/2021 09:59

Bạn có biết thời điểm vàng để ăn trái cây giúp cơ thể hấp thu tối đa dinh dưỡng từ chúng?

Ăn trái cây buổi sáng

Do trái cây chứa hàm lượng fructose cao, nên tốt nhất là ăn vào buổi sáng sau một giấc ngủ dài ban đêm. Nếu bạn ăn trái cây quá gần với thời gian đi ngủ, hàm lượng đường cao sẽ khiến giấc ngủ bị rối loạn. Trái cây dễ được tiêu hóa và chuyển hóa thành các dưỡng chất qua hệ thống tiêu hóa của cơ thể, vì vậy bạn nên ăn nó trước khi bạn nạp năng lượng như ăn trước bữa sáng hoặc trước bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, chờ khoảng 1-2 giờ để cơ thể tiêu hóa hoàn toàn trước khi ăn các bữa chính. Cách này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để không cảm thấy chướng hơi, đầy bụng và dạ dày sẽ được làm sạch để sẵn sàng nhận nguồn thực phẩm tiếp theo.

Một giờ sau bữa ăn

Ăn hoa quả sau bữa ăn khoảng 1 giờ đồng hồ giúp thúc đẩy tiêu hóa. Do đó, bạn nên chọn những loại quả có tác dụng chống nhờn và chứa nhiều axit hữu cơ như dứa. Bromelain trong dứa sẽ giúp tiêu hóa đạm, bổ sung lượng men tiêu hóa còn thiếu trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa. Ngoài ra, đu đủ cũng là loại quả có chứa enzyme giúp phân hủy protein trong thịt. Táo gai có tác dụng thúc đẩy phân hủy chất béo, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Ngoài dứa, đu đủ, táo gai, bạn còn có thể ăn kiwi và cam để thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động sau bữa ăn.

Trước khi ăn bữa tối

Ăn hoa quả trước bữa tối sẽ tốt hơn ăn trước khi đi ngủ. Bởi các loại quả có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ giúp lấp đầy dạ dày, giảm cơn đói bụng từ đó làm giảm calo tiêu thụ vào buổi tối. Bạn nên ăn táo, dứa vào buổi tối và tránh ăn những loại quả chứa nhiều đường và chất béo như anh đào, nho, bơ, sầu riêng, măng cụt.

Nếu ăn trái cây gần thời gian đi ngủ, hàm lượng đường cao sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị rối loạn.

Ngoài ra, không nên ăn trái cây trong bữa ăn. Vì chúng có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và giảm khả năng hấp thu dinh dưỡng trong trái cây.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới