SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thời gian bình thường để nam giới quan hệ là bao lâu? Bài viết này đưa ra tiêu chuẩn rõ ràng, các bạn hãy xem nhé!

Thứ ba, 21/11/2023 11:43

Quan hệ tình dục tốt có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, nhất là với những người đã có gia đình, nếu quan hệ tình dục không hòa hợp lâu dài có thể dẫn đến rạn nứt quan hệ vợ chồng.

Giao hợp lành mạnh và chất lượng cao rất hữu ích trong việc giải tỏa căng thẳng, bảo vệ não bộ, cải thiện lưu thông máu và tăng cường mối quan hệ giữa vợ chồng. Vậy quan hệ tình dục như thế nào là lành mạnh và chất lượng nhất?

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người đánh đồng thời gian quan hệ với chất lượng quan hệ tình dục, quan điểm này thực tế không được khuyến khích. Vậy thời gian như thế nào là bình thường và hợp lý đối với nam giới?

Trên thực tế, chỉ cần duy trì thời lượng mỗi buổi từ 10 đến 20 phút là đủ.

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên trước câu trả lời này, trên thực tế, mặc dù thời gian quan hệ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng quan hệ tình dục nhưng mối quan hệ giữa hai yếu tố này không hoàn toàn tỷ lệ thuận, tức là thời gian càng dài thì khả năng quan hệ càng cao. cả nam giới và phụ nữ đều nhận được nhiều lợi ích hơn. Trải nghiệm tình dục phải tốt hơn.

Tác động tiêu cực của thời gian ngắn đối với trải nghiệm tình dục thực sự là rất lớn, bởi vì phụ nữ cần thời gian chuẩn bị lâu hơn nhiều so với nam giới trước khi có thể đạt được khoái cảm, vì vậy nếu thời lượng ngắn hơn 10 phút, đặc biệt là ngắn hơn 5 phút thì đó là quả thực nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giao hợp.

Tuy nhiên, nếu thời gian kéo dài quá lâu cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm tình dục, bởi ở giai đoạn sau, chị em dễ bị khô âm đạo, gây đau đớn, trường hợp nặng thậm chí có thể dẫn đến viêm âm đạo, vết thương và chảy máu.

Vì vậy, chúng ta không được quá ám ảnh về thời gian quan hệ, chỉ cần có thể giữ được trong phạm vi bình thường là đủ.

Nếu bạn muốn nâng cao hơn nữa trải nghiệm tình dục của mình, bạn nên bắt đầu từ các khía cạnh khác. Hãy để tôi giới thiệu cho bạn những yếu tố nào ngoài thời gian có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giao hợp.

1. Trạng thái cảm xúc

Quan hệ tình dục là một hành vi thân mật, rất chú trọng đến sự hòa hợp giữa cơ thể và tâm trí, vì vậy, nếu thể chất được duy trì tốt nhưng không có bầu không khí cảm xúc thì thường sẽ không có được trải nghiệm tình dục tốt nhất.

Vì vậy, khi quyết định có quan hệ tình dục hay không, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng xem trạng thái cảm xúc của cả nam và nữ có tốt hay không. Nếu một hoặc cả hai bên không có hứng thú tình dục thì không nên ép buộc quan hệ tình dục.

2. Tần suất

Vì trạng thái thể chất và cảm xúc của mỗi người là khác nhau nên tần suất giao hợp tối ưu cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn chung, đối với những người trẻ tuổi, việc duy trì tần suất 3 đến 4 lần một tuần là rất phổ biến và hợp lý, đừng nghĩ rằng tần suất quan hệ tình dục cao hơn nhất thiết sẽ có lợi hơn cho việc cải thiện trải nghiệm tình dục. Nếu chất lượng tình dục không tốt thì bạn càng quan hệ tình dục nhiều lần thì càng dễ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực.

Trên đây là giới thiệu một số kiến ​​thức về quan hệ tình dục, cả nam và nữ đều phải tích cực tìm hiểu loại kiến ​​thức này. Đặc biệt đối với các cặp vợ chồng, đừng quá ngại ngùng khi trao đổi về vấn đề quan hệ tình dục, hãy mở lòng và tin tưởng lẫn nhau là điều có lợi nhất để nâng cao mối quan hệ giữa hai vợ chồng và cải thiện trải nghiệm tình dục.

Nhưng đồng thời cũng cần lưu ý một điều là sex là tốt nhất nhưng cũng đừng tham lam quá, nếu sex quá thường xuyên và cơ thể phải làm việc quá sức sẽ rất có hại cho sức khỏe.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới