SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Thời gian tốt nhất để ăn bữa tối là mấy giờ? Không phải 6 giờ và không phải 7 giờ, người trung niên và người già biết càng sớm càng tốt

Thứ tư, 24/05/2023 16:35

Thời điểm dùng bữa luôn là một chủ đề được tranh luận sôi nổi trong văn hóa loài người, với một số người tin rằng 8 giờ tối là thời điểm ăn uống lành mạnh, trong khi những người khác tin rằng 5 giờ chiều là thời điểm tốt nhất để ăn uống.

Tuy nhiên, dù là 8 giờ tối hay 5 giờ chiều cũng không phải là danh sách đầy đủ về thời điểm ăn uống tốt nhất, vì mỗi khoảng thời gian có thể có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, bài viết này sẽ khám phá thời điểm tốt nhất để ăn tối và cách sử dụng những thời điểm này để đạt được lối sống lành mạnh hơn.

Thời gian tốt nhất cho bữa tối không cố định. Khác với bữa sáng và bữa trưa, sự mới lạ của bữa tối phụ thuộc vào sức khỏe và thói quen sinh hoạt của từng cá nhân chứ không cố định vào một thời điểm nào. Tuy nhiên, có một vài thời điểm mà bữa tối tương đối tốt cho sức khỏe và có thể được phục vụ.

Thời gian ăn sáng và ăn trưa thường được coi là thời gian lành mạnh hơn. Hai khoảng thời gian này thường là khoảng thời gian nắng dài nhất trong ngày, mọi người tập thể dục và hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian này có thể giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đồng thời, hai khoảng thời gian này cũng là khoảng thời gian mọi người tập trung cho học tập và làm việc. Do đó, thời gian ăn sáng và ăn trưa được coi là tương đối lành mạnh.

Tương tự như bữa sáng và bữa trưa, 5 giờ chiều tương đối tốt cho sức khỏe. Thời gian này thường được coi là thời điểm trong ngày khi mặt trời lặn, mọi người nghỉ ngơi và thư giãn trong khoảng thời gian này, giúp cơ thể phục hồi và nạp lại năng lượng. Đồng thời, 5 giờ chiều cũng là thời điểm tốt nhất sau bữa tối để tránh ăn quá nhiều gây các vấn đề về tiêu hóa.

Tuy nhiên mốc thời gian 8h tối cũng tương đối lành. Đây thường là thời điểm mặt trời ngắn nhất trong ngày và mọi người ăn tối vào thời điểm này có thể giảm bớt các vấn đề về tiêu hóa và ảnh hưởng của việc tiêu hóa thức ăn. Đồng thời, tám giờ tối cũng là thời điểm nhiều người đi ngủ, mỗi khoảng thời gian có thể có ưu nhược điểm riêng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới